Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng 2019 ngày nào khai mạc?

(VOH) - Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 có chủ đề Hoa và Cuộc sống sẽ diễn ra từ ngày 28/01 - 4/02/2019 (từ ngày 23-30 tháng Chạp), trên khuôn viên rộng hơn 7 ha...

Sáng 22/01, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND Quận 7 tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019.

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 có chủ đề Hoa và Cuộc sống sẽ diễn ra từ ngày 28/01 - 4/02/2019 (từ ngày 23-30 tháng Chạp), trên khuôn viên rộng thoáng hơn 7 ha, riêng các hạng mục trang trí sẽ được trưng bày đến 9/02/2019 (mùng 5 Tết).

ban-to-chuc

Ban Tổ chức họp báo Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng 2019.

Chủ đề được chọn năm nay là “Hoa và Cuộc sống” qua thông điệp “Xuân đến bên làng, Hoa về trong phố”, Ban Tổ chức nhắm đến tôn vinh vẻ đẹp hàng ngày của các loài hoa – sứ giả của mùa xuân. Đây cũng là chủ đề truyền thống “Hoa đồng cỏ nội” mà Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng đã thực hiện xuyên suốt trong nhiều năm qua.

toan-canh

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 được tổ chức tại khu vực Hồ Bán Nguyệt (Khu đô thị Phú Mỹ Hưng), được chia làm 4 không gian chính.

Đường Xuân: là nơi thể hiện nội dung chính của chủ đề “Hoa và Cuộc sống”. Một câu chuyện sống động về hành trình mang mùa xuân từ làng ra phố của các loài hoa – sứ giả của mùa xuân sẽ được tái hiện. Từ những làng hoa rực rỡ sắc màu, khi mùa xuân về, hoa lại theo chân người về nơi phố thị, mang hương xuân trang điểm phố phường.

cong-chinh

Phối cảnh cổng chính vào Hội Hoa Xuân.

Bến Xuân: là một điểm đặc trưng của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng với ưu thế của Hồ bán Nguyệt. Bến Xuân sẽ tái hiện khung cảnh tấp nập trên bến dưới thuyền của một chợ hoa vùng sông nước, cùng với đó là khu vực thả hoa đăng cầu mong an lành, hạnh phúc cho du khách. Sẽ có các Chương trình biểu diễn trên mặt hồ hàng đêm tại khu vực Bến Xuân với các loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo như: đờn ca tài tử, hát quan họ, hò Huế, hò ví dặm…

Theo Ban Tổ chức sẽ có các kỳ hoa được trưng bày tại hội hoa xuân như cây lan rừng Thủy Tiên cao 3 mét với 50 vòi hoa, Linh vật 1 của năm Kỷ hợi là mô hình heo mẹ và con với chiều cao hơn 6 mét...

Vườn Xuân: được kết nối với Đường Xuân qua Cầu Ánh Sao, Vườn Xuân mang đến khung cảnh làng quê yên bình, thân thuộc với những giàn bầu, giàn bí, luống bắp, luống cải …

Hoa về trên phố.

Góp Xuân: là nơi trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân đến từ các vùng hoa kiểng nổi tiếng như Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, TP.HCM.

Công ty Phú Mỹ Hưng cũng phối hợp cùng Hội Hoa Lan Cây Cảnh TP.HCM tổ chức Hội thi “Hoa Cảnh”, với 03 hạng mục dự thi:  Sắc màu Hoa lan;  Rực rỡ Hoa Sứ và Bonsai có hoa; Hoa kiểng cư dân Phú Mỹ Hưng với tổng chi phí tổ chức cuộc thi gần 300 triệu đồng. Các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày tại khu vực Đường Xuân từ 23-29 Tết.

Đây cũng là năm đầu tiên UBND Quận 7 tham gia vào thành phần Ban Tổ chức Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng với kế hoạch xây dựng hoạt động thường niên này trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng của Quận.

Phối ảnh linh vật Heo Đông Hồ

Năm 2018, Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng có chủ đề Sông nước tình Xuân

  • Thu hút 1,7 triệu lượt khách tham quan
  • 2,8 triệu lượt xem Trailer, Clip video
  • 310 lượt đưa tin trên các cơ quan truyền thông
  • Hàng trăm Video cá nhân được post lên trên mạng xã hội.

Trailer giới thiệu Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng: