Hội hoa Xuân Tao Đàn lần thứ 40: Sinh động, nhiều phối cảnh đẹp, nghệ thuật

(VOH) - Hội hoa Xuân lần thứ 40 được đánh giá khá sinh động, nhiều phối cảnh đẹp, nghệ thuật, linh vật chuột dễ thương, lí lắc.

Năm nay, hội hoa có hơn 4.000 hiện vật thuộc các bộ môn hoa mai, hoa lan, hoa sứ, hoa ôn đới, kiểng cổ - Bonsai, non bộ - tiểu cảnh… được trưng bày.

Điểm nhấn của hội hoa xuân năm nay là các tiểu cảnh 12 con giáp, đồi cây xanh được kết bằng hoa tươi thể hiện dấu ấn của các hội hoa xuân qua từng năm. Bên cạnh đó, khu hồ dài được thiết kế những quả cầu hoa rực rỡ di chuyển tạo nên không gian sinh động khi ngắm hoa.

Nét lãng mạn của hội hoa Xuân TPHCM năm nay: những quả cầu hoa nhẹ nhàng chuyển động lên xuống trong khung cảnh trên bến dưới thuyền. Ảnh: PN

Hội hoa Xuân Tao Đàn

Thuyền hoa lãng mạn và gợi ký ức về một thời thành phố trên bến dưới thuyền. Ảnh: PN

“Đặc sản” của Hội hoa Xuân duy trì nhiều năm nay, đó là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật bonsai độc đáo, mới lạ như bộ sưu tập hoa lan với nhiều chủng loại mới được lai tạo, các giống lan hài đột biến; bộ sưu tập cây tùng nhập từ Nhật Bản và Đài Loan; các loại hồng cổ, cây mai cổ thụ, sứ…

Hội hoa Xuân Tao Đàn

Vườn sứ thu hút du khách bởi nhiều thế cây dáng đẹp, nhiều màu hoa

Hội hoa Xuân Tao Đàn

Hội hoa Xuân Tao Đàn

Các tiểu cảnh chuột tại Hội hoa Xuân được đánh giá biểu cảm dễ thương, lí lắc, sinh động. Ảnh: PN

Đám cưới chuột thời hiện đại. Ảnh: PN

Các khu trưng bày của Hội hoa Xuân năm nay gồm có: khu trưng bày cá cảnh; khu trưng bày bonsai, đá nghệ thuật; khu nghệ thuật cắm hoa; khu xương rồng; khu sứ...

Du khách tham quan vườn xương rồng. Ảnh: PN

Nét đại ngàn giữa lòng thành phố. Ảnh: PN

Hội hoa Xuân TPHCM Canh Tý 2020 đánh dấu 40 năm tổ chức. Hoạt động này diễn ra đến hết ngày 30/1 (tức ngày 25 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 6 Tết Canh Tý) tại Công viên Tao Đàn.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành công điện về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

 

Dự báo thời tiết Tết (từ 30 Tết đến Mùng 5 tháng Giêng): Bắc bộ có mưa - Nam bộ nắng nóng: Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, trong chiều tối nay và 5 ngày tới, các tỉnh từ Bắc bộ đến Bắc Trung bộ trời rét. Nam bộ và Tây Nguyen nắng nóng, không .