Hội LHPN phường 14 - Quận 10 tổ chức Đại hội điểm của TPHCM

(VOH) - Sáng 7/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ P.14, Q.10 tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là đơn vị được Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM chọn tổ chức đại hội điểm.

Theo bà Trần Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 14, Quận 10 cho biết: Giai đoạn 2016 - 2021, Các chi, tổ Hội của Hội LHPN phường 14 đã chủ động, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động như: phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 02 cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” được cán bộ, hội viên, phụ nữ phường hưởng ứng tích cực bằng nhiều cách làm hay, mô hình cụ thể, trong đó 12 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra đều đạt và vượt.

Hội LHPN phường 14 - Quận 10 tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 1
Toàn cảnh Đại hội đại biểu phụ nữ phường 14, Quận 10 lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 (0817)

Nổi bật là những mô hình hiệu quả trong việc huy động nguồn lực xã hội để bổ sung cho nguồn học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, nguồn chăm lo thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ khó khăn, neo đơn và bệnh hiểm nghèo như mô hình “Việc làm nhỏ - lợi ích to”, mô hình “Quán cơm 1.000 đồng”, trao tặng 6 mái ấm tình thương với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tiếp tục được phường Hội tổ chức thực hiện gắn với “Chương trình giảm nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống người dân” nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận, phường, “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, “Cafe khởi nghiệp”, “Phiên chợ xanh”, ...giúp chị em có thêm nguồn thu nhập ổn định, đã phần nào nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần giảm hộ nghèo, tăng hộ khá ở địa phương.

Công tác phát triển hội viên của Hội thực hiện theo khâu đột phá “Nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở” và mô hình 1+1 qua đó kết nạp được 434 hội viên; giới thiệu kết nạp đảng cũng đạt và vượt trên 20%/năm.

Hội LHPN phường 14 - Quận 10 tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 2
 Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội LHPN TPHCM tặng hoa cho đại hội 

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội LHPN phường 14, Quận 10 tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, cụ thể là 13 chỉ tiêu gồm: Mỗi năm vận động 20 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai; 100% phụ nữ là chủ hộ nghèo được Hội giúp đỡ thoát nghèo; giới thiệu việc làm, đào tạo nghề cho 200 lao động nữ; 70% chi hội trưởng được đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng; hàng năm giới thiệu 10% phụ nữ ưu tú cho Đảng, 20% phụ nữ được kết nạp Đảng; 100% cán bộ phụ nữ sử dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền......

Với những chỉ tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ này, bà Nguyễn Thị Tố Vân – Chi Hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khu phố bảy tỏ tin tưởng: “Được sự quan tâm của lãnh đạo cấp trên, tất cả các ban ngành đoàn thể, đặc biệt, trong cơ cấu nhân sự dựa vào tuổi đời, trình độ và những trải nghiệm của tất cả các thành viên trong ban chấp hành hội, tôi thấy họ có đủ năng lực, nhiệt tình để lãnh đạo phong trào phụ nữ sắp tới. Trong thời đại 4.0 này tôi thấy có triển vọng rất tốt”.

Đến tham dự đại hội, bà Vũ Thị Vĩnh – Hội viên Phụ nữ phường 14, quận 10 bày tỏ: “Nhiệm kỳ này tôi muốn thể hiện tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ trong ban chấp hành năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, biết lắng nghe và phát huy trí tuệ của lực lượng nòng cốt và triển khai nhiệm vụ đạt hiệu quả. Thường xuyên tổ chức các chuyên đề có hiệu quả đến phụ nữ và trẻ m, khuyến khích chị em vào hội nhiều, mà vào hội nhiều thì lực lượng của mình ngày càng vững mạnh”.

Hội LHPN phường 14 - Quận 10 tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 3

Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 14, quận 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt đại hội.

Tại đại hội, bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN quận 10 ghi nhận những nỗ lực của hơn 3.800 hội viên và các tầng lớp phụ nữ, viên chức lao động, cán bộ hưu trí, chị em phụ nữ trí thức… Đây chính là những người đã đóng góp lớn nhất cho thành tích của Hội Phụ nữ phường 14 giúp hội nhận được Bằng khen của Trung ương Hội trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đổi mới các hình thức, nội dung tuyên truyền phù hợp các đối tượng phụ nữ, khai thác hiệu quả ứng dụng của công nghệ thông tin, mạng xã hội, để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ; có nhiều giải pháp để vận động, mời gọi và tập hợp phụ nữ các giới, phụ nữ chung cư, nữ thanh niên và phụ nữ trí thức,...tham gia vào hoạt động Hội; quan tâm, vận động, nâng cao nhận thức của phụ nữ về vai trò của gia đình, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình; chăm lo cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật, đơn thân, cao tuổi. Để thực hiện được nội dung này Hội cần sâu sát cơ sở, năng động, sáng tạo trong tổ chức triển khai nhiệm vụ, xác định trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn ưu tiên cho từng thời kỳ, từng nhóm đối tượng.

Đại hội bầu Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 14, Quận 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 15 chị, chị Trần Thị Thanh Thủy tái cử chức Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 14, Quận 10. Đại hội cũng bầu 12 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu phụ nữ Quận 10 lần thứ XII.