Hội thảo Nhận diện tài sản vô hình và tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp

(VOH) - Sáng nay 11/04, tại TPHCM diễn ra hội thảo Nhận diện tài sản vô hình và tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp khởi nghiệp.

Hoạt động do Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM và Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ Khoa học và Công nghệ,  Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức. Các diễn giả chia sẻ những vấn đề nhằm giúp doanh nghiệp quản trị tài sản trí tuệ và khai thác hiệu quả tài sản này ngay từ giai đoạn đầu khởi nghiệp.

hội thảo, tài sản trí tuệ

Quang cảnh buổi hội thảo. Hình: Nguyễn Thắng

Tiến sĩ Đinh Minh Hiệp, Trưởng Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao chia sẻ về các vấn đề liên quan đến quản trị tài sản trí tuệ trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, các lớp học, hướng dẫn về quản lý tài sản trí tuệ.

Qua trình bày về một số nội dung và cách thức hỗ trợ, qua đó để các doanh nghiệp có thể hiểu rõ, Tiến sĩ Nguyễn Hải An, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao hy vọng, sau khi nhận thức đầy đủ về giá trị sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp khởi nghiệp cần ngay lập tức quyết định đăng ký bảo hộ, đặc biệt là các sáng chế, bí quyết, kiểu dáng, biểu trưng, nhãn hiệu, biểu tượng thiết kế nhằm mục đích thiết lập quyền sở hữu trí tuệ, ngăn cản người khác hoặc đối thủ đăng ký trước, cạnh tranh không lành mạnh trong tương lai.

Bằng cách này, các doanh nghiệp khởi nghiệp mới có thể phát triển bền vững và kêu gọi được các nguồn lực đầu tư từ xã hội.

Tại hội thảo, sau khi nêu nhiều trường hợp bị tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ ở trong nước cũng như trên thế giới, Phó Giáo sư Tiến sĩ Bác sĩ Phạm Xuân Đà, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam của Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết vấn đề này không mới nhưng cần được tiếp tục quan tâm vì đây là vấn đề cốt lõi của không những doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.