Hơn 2,4 tỷ đồng hỗ trợ công chức, viên chức, người lao động khó khăn

(VOH) - Sáng 11/1, Công đoàn Viên chức TP tổng kết phong trào công chức, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2017.

Trong năm qua, thực hiện chủ đề “Nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân, thực hiện chuẩn mực đạo đức công vụ” và “Năm vì lợi ích đoàn viên”, Công đoàn Viên chức TP đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức lao động. Đặc biệt đã vận động công chức, viên chức, người lao động tham gia đóng góp 1 ngày lương với tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng cho các quỹ: Tương trợ công đoàn, Vì người nghèo, Mái ấm công đoàn, Học bổng Nguyễn Đức Cảnh. Từ đó đã có những hoạt động thiết thực giúp người lao động khó khăn, bệnh hiểm nghèo, con công nhân học giỏi vượt qua khó khăn.

Công đoàn Viên chức TP vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa, công chức, viên chức, người lao động TP đã thực hiện chăm lo, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng có hoàn cảnh khó khăn, trao nhà tình nghĩa, tình thương các gia đình chính sách. 

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhiều chương trình chăm lo được triển khai, giúp người lao động an tâm làm việc, gắn bó với cơ quan, đơn vị. Cụ thể đã trao tặng 1.138 phần quà với tổng số tiền chăm lo hơn 892 triệu đồng. 

Ngoài ra, trong năm 2017, các công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn Viên chức TP đã chung tay đóng góp hơn 2,3 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ. 

Trong năm, công đoàn Viên chức TP đã giới thiệu 1.545 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng và đã kết nạp được 324 người. 

Dịp này, công đoàn Viên chức TP vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng; Liên đoàn lao động TPHCM tặng cờ thi đua, bằng khen cho 71 tập thể, 39 cá nhân; công đoàn Viên chức TP tặng giấy khen cho 60 tập thể, 109 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào./.