Đây là thông tin mà Trưởng phòng xuất bản in phát hành - Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Trịnh Hữu Anh cho biết vào chiều 15/4.
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 – năm 2024 sẽ mang đến một không gian “Mở cửa tri thức” đến cho độc giả.
Theo đó, Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 3 sẽ chia làm 4 phân khu bao gồm: Đại cảnh chuyển đổi số, với triển lãm sách đạt Giải thưởng Sách Quốc gia năm 2023; khu vực Triển lãm tư liệu, xuất bản phẩm kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024);
Triển lãm tư liệu, xuất bản phẩm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Genève về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024); Không gian trưng bày, trải nghiệm sách điện tử và không gian trưng bày của các Nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách.
Tại tuyến đường Công trường Công xã Paris và Đường sách TPHCM quy tụ gần 100 chương trình đặc sắc được kết hợp giữa nét văn hóa truyền thống và yếu tố hiện đại như: chuỗi talkshow với các chuyên đề về sách, sách cổ, sách nói, kỹ năng hình thành thói quen đọc sách, giao lưu, ký tặng sách “Nhóc Miko” cùng tác giả truyện tranh nổi tiếng thế giới Ono Eriko, ra mắt sách của Đại sứ Văn hóa đọc TPHCM nhiệm kỳ 2023 - 2024, giao lưu cùng 20 Đại sứ Văn hóa đọc 2 nhiệm kỳ…
Ông Trịnh Hữu Anh cho biết: “Thời gian qua, việc chuyển đổi số trên các lĩnh vực diễn ra nhanh chóng, trong đó có ngành xuất bản như xuất bản điện tử và thậm chí phát hành sách trên nền tảng mạng xã hội. Sở Thông tin và Truyền thông cũng phối hợp với TikTok Việt Nam thử nghiệm, thí điểm và đưa hoạt động này cũng nằm trong chương trình Chuyển đổi số, nằm trong chủ đề năm của Thành phố”.
“Song song đó, thanh toán không tiền mặt và phát hành sách qua livestream cũng là hoạt động cụ thể mà ngành xuất bản hưởng ứng chuyển đổi số của TPHCM năm 2024” – ông An cho biết thêm.
Điểm mới của Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM lần thứ 3 là thành lập Câu lạc bộ đại sứ văn hóa đọc với mong muốn, từ các hoạt động và sức ảnh hưởng của các đại sứ văn hóa đọc sẽ phần nào tạo lập và thúc đẩy, phát triển văn hóa đọc tại TPHCM.
Ông Trịnh Hữu Anh cũng cho biết, các hoạt động tương tác, trải nghiệm được tổ chức đa dạng, phong phú, lành mạnh cho bạn đọc nhiều lứa tuổi tại các gian hàng và chương trình biểu diễn, giao lưu nghệ thuật cũng sẽ diễn ra xuyên suốt hứa hẹn sẽ mang đến sân chơi giải trí lành mạnh cho người dân và thanh thiếu niên Thành phố.