HUFO trao tặng quà và vật tư y tế cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh

(VOH) - Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM phối hợp với Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Tây Ninh tổ chức trao tặng quà và vật tư y tế cho cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh.

Đây là các cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại các tuyến đường biên giới, tiếp giáp với 3 tỉnh của Campuchia.

HUFO trao tặng quà và vật tư y tế cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh
Thăm và tặng quà cho các chiến sĩ tại các điểm chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới tại Tây Ninh.

Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM (HUFO) đã trao tặng đến cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh 5.000 khẩu trang vải, 5000 khẩu trang y tế, 100 bộ bảo hộ y tế, 2 thùng găng tay y tế, 1.000 chai dầu gió, 80 thùng mì gói, 200 chai mật ong, 500 phần phở ăn liền, 80 thùng nước suối loại 1,25l/chai, 200 lít dung dịch sát khuẩn. Với mong muốn các cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ Tổ quốc sẽ luôn đồng lòng, vững vàng góp phần đem lại bình yên cho nhân dân Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh quản lý và bảo vệ 240km đường biên giới, tiếp giáp với 3 tỉnh của Campuchia. Với đặc điểm đường biên giới dài, có nhiều đường mòn qua lại biên giới nên đây là vấn đề khó khăn đặt ra cho lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 nhằm không để xâm nhập, lan rộng trong cộng đồng, đồng thời phải làm tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới. Với những thực trạng đó, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh đã thành lập 115 tổ chốt dã chiến, 36 tổ kiểm soát lưu động và 16 trạm kiểm soát biên phòng và 27 điểm cảnh giới phía trước để thực hiện nhiệm vụ chống xuất nhập cảnh trái phép và quản lý bảo vệ biên giới.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, cán bộ chiến sĩ Bội đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, ngày đêm bám trụ nơi biên giới, có nhiều đồng chí đã 3, 4 tháng chưa được về thăm gia đình, nguyện cùng đồng đội ngăn chặn không để xảy ra dịch bệnh xâm nhập qua biên giới, quyết tâm bảo vệ vững chắc lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và đặc biệt trong thời gian này là phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Với những khó khăn, phức tạp nhưng cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh vẫn luôn trong tâm thế sẵn sàng và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước phân công.

Cập nhật dịch Covid-19 sáng 20/8: Thêm 1 ca nhiễm mới ở Hà Nội - Tính đến 6h ngày 20/8, Việt Nam có tổng cộng 654 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước.
TPHCM triển khai giám sát người đến từ các vùng có dịch Covid-19 trong nước - Tính đến ngày 19/8/2020, TPHCM đã 19 ngày không có trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Minh Hiệp