Huyện Bình Chánh có 141 trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19

(VOH) - Ban Thường vụ huyện ủy huyện Bình Chánh cũng triển khai thực hiện mô hình “Trao gửi yêu thương” chăm sóc trẻ em huyện Bình Chánh bị mồ côi do dịch bệnh Covid-19

Vào sáng 21/9, đoàn công tác TPHCM do Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi mồ côi do dịch bệnh Covid-19 nhân dịp Tết Trung Thu 2021 tại huyện Bình Chánh.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê đã đến thăm hỏi, động viên em N.T.M.K hiện ở Thị trấn Tân Túc, mồ côi cả cha và mẹ do dịch bệnh Covid-19, sống nhờ vào gia đình người cậu. Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho hai bé V.Đ.T.K và V.Đ.K.B ngụ tại xã Bình Chánh, mẹ mất vì nhiễm Covid-19, cha hiện đang mất việc, gia đình gặp nhiều khó khăn.

Sau khi thăm hỏi hoàn cảnh gia đình, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đã gửi quà và ân cần, động viên tinh thần của các em vượt qua nỗi đau này: "Mong em vượt qua đau buồn để rồi mình vững chãi để dìu dắt các con tiếp tục học đến nơi đến chốn. Cố gắng làm sao các em còn lại tiếp tục đến trường, dẫu biết công việc sắp tới sẽ vất vả nhưng với nghị lực thì tin rằng các em sẽ nguôi ngoai nỗi mất mẹ, được cha bù đắp lại tình cảm, gần gũi thương yêu, cha con quây quần với nhau." 

Lãnh đạo TPHCM thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi mồ côi do dịch bệnh Covid-19 nhân dịp Tết Trung Thu 2021
Lãnh đạo TPHCM thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi mồ côi do dịch bệnh Covid-19 nhân dịp Tết Trung Thu 2021

Tiếp đó, đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bé D.N.M.T tại xã Tân Kiên, mất mẹ do nhiễm Covid-19, cha đi làm xa, hiện bé đang ở nhà trọ với bà ngoại.

Trước đó, thông tin về tình hình chăm lo cho các em thiếu nhi bị mồ côi do dịch bệnh Covid-19, Bí thư huyện ủy huyện Bình Chánh Trần Văn Nam cho biết, tính đến nay toàn huyện có 141 trẻ có cha hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19, trong đó có 4 em dưới 1 tuổi, 111 em đang đi học. Nhằm kịp thời chăm lo cho các em, Ban Thường vụ huyện ủy huyện Bình Chánh đã triển khai thực hiện mô hình “Trao gửi yêu thương” chăm sóc trẻ em huyện Bình Chánh bị mồ côi do dịch bệnh Covid-19. Ngoài nguồn quỹ vận động từ cán bộ, công chức, viên chức, huyện đã vận động mạnh thường quân tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho các em thiếu nhi. Tổ chức hỗ trợ, đỡ đầu cho 10 em đến năm 18 tuổi; Đề xuất bảo trợ học tập đến hết bậc trung học phổ thông cho các em khối tiểu học, THCS cho 15 em với tổng kinh phí là 294 triệu đồng. Hỗ trợ chăm lo hỗ trợ học bổng, chăm lo đột xuất cho nhiều trẻ mồ côi trên địa bàn.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cũng lưu ý Huyện phải thường xuyên thăm hỏi, quan tâm đến tâm lý của các em. Huyện phải có bước chuẩn bị căn cơ để hỗ trợ các em trong học tập, học nghề, các hội đoàn bảo vệ các em đến trường, đừng để các em chơi vơi, mà phải tiếp tục chăm lo, hỗ trợ cho các em.