Khách du lịch quốc tế đến TPHCM giảm hơn 84%

(VOH) - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết lượng khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 3 năm 2020 tiếp tục giảm sâu kỷ lục so với những năm gần đây.

Theo đó chỉ có khoảng 117.000 lượt khách, giảm đến 84,23% so cùng kỳ năm 2019. Tổng thu du lịch trong tháng 3 cũng chỉ đạt 3.496 tỷ đồng, giảm 65,26% so với cùng kỳ.

Tính chung 3 tháng đầu năm 2020 chỉ có khoảng 1,3 triệu lượt khách đến thành phố, đạt 14,49% kế hoạch năm 2020 và giảm 42,26% so với cùng kỳ. Trước diễn biến dịch Covid 19 đang phức tạp, Sở Du lịch Thành phố dự báo lượng khách đến TPHCM trong tháng 4 này sẽ không đáng kể, thậm chí là rất ít.

du lịch, TPHCM, khách quốc tế

Ảnh minh họa: PN

Trước mắt Sở Du lịch Thành phố kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị trong ngành tiếp tục đồng hành cũng với thành phố thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid 19, chuẩn bị nhiều kế hoạch phục hồi để ngay sau khi Việt Nam hết dịch sẽ đồng loạt triển khai các chương trình kích cầu du lịch nhằm bù đắp những tổn thất trong thời gian dịch bệnh diễn ra.

TPHCM: Giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư thông qua bưu điện: Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM vừa ra thông báo về việc giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư thông qua bưu điện.

 

Ngành điện ghi chỉ số điện qua hệ thống đo xaTổng công ty Điện lực TPHCM yêu cầu các đơn vị thành viên ưu tiên khai thác chỉ số qua hệ thống đo xa tại các khu vực cách ly y tế, để hạn chế tiếp xúc khách hàng, phòng tránh dịch ...