Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý, người dân rộn ràng thưởng ngoạn

(VOH) – Tối 22/1 (28 tháng chạp) đường hoa Nguyễn Huệ 2020 chính thức khai mạc. Hàng ngàn người dân đến thưởng ngoạn và lưu lại hình ảnh đẹp nơi đây.

Gần 130 linh vật được tạo hình độc đáo, bố cục trải dài khắp trục đường Nguyễn Huệ, thể hiện hình tượng chú chuột năm Canh Tý thông minh, linh hoạt, đoàn kết. Các đại cảnh thể hiện nhiều màu sắc như gia đình chuột vui xuân, Hội xuân - tái hiện hoạt động truyền thống đua thuyền sông nước; Vườn lan xuân với hiệu ứng mái aluminium gương, tạo sự tương phản hình ảnh; Bức tranh mùa xuân thể hiện sự giao thoa giữa thiên nhiên đất trời, được thiết kế với các trụ hoa có mô tơ chuyển động, giúp người xem cảm nhận một khung cảnh nhiều tầng lớp, nhiều sắc độ...

Các đại biểu, lãnh đạo thành phố tham quan đường hoa. Ảnh: K Huân

Năm nay, người dân tham quan đường hoa ngay sau khi khai mạc khá đông đúc so với những năm gần đây. Ảnh: K Huân

Chị Kim Chi (quận 3) cho biết năm nào gia đình chị cũng cùng nhau đi đường hoa ngắm cảnh và đưa cả bà con kiều bào về ăn Tết đến đây thăm thú. Với chị, đó là dịp cả gia đình sum vầy cùng nhau, lưu lại hình ảnh đẹp cùng nhau. Chị cho biết rất thích các vật liệu được dùng trong đường hoa năm nay, đều là những vật liệu thân thiện với môi trường và tạo nét đẹp mộc mạc, gần gũi. Đường hoa cũng ngày càng hiện đại hơn khi ứng dụng thêm công nghệ.

Người dân ngắm vườn lan. Ảnh: K Huân

17 năm liên tiếp tổ chức, đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành điểm du xuân thú vị cho người dân TPHCM và du khách nước ngoài. Đường hoa năm nay gửi gắm thông điệp năm chủ đề của thành phố, năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

TPHCM đảm bảo an toàn công trình phòng chống triều cường dịp Tết Nguyên đán 2020: UBND TP vừa chỉ đạo UBND các quận - huyện liên quan xử lý, gia cố, cơi đắp ngay từ đầu các vị trí xung yếu theo phương châm “bốn tại chỗ”.

 

Địa điểm giữ xe đường hoa Nguyễn Huệ và đường sách Tết Canh Tý 2020: TPHCM sẽ tăng cường các bãi giữ xe phục vụ người dân trong dịp tết Canh Tý.