Khai mạc hội nghị lần thứ 16 Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa X

(VOH) - Sáng 17/4, Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa 10 khai mạc hội nghị lần thứ 16. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị.

Đây là hội nghị chuẩn bị cho công tác đánh giá giữa nhiệm kỳ trong kế hoạch 5 năm 2015-2020 của Đảng bộ thành phố sẽ diễn ra vào tháng 7 tới.

Tại hội nghị này, Ban chấp hành Đảng bộ tập trung rà soát lại kết quả thực hiện trong hai năm rưỡi qua, chỉ ra xu hướng thực hiện mục tiêu 5 năm như thế nào, từ đó kiến nghị thêm các giải pháp mới.

Với vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước, Đảng bộ TPHCM sẽ làm kỹ công tác đánh giá giữa nhiệm kỳ để có cơ sở thúc đẩy hoàn thành mục tiêu mà Đảng bộ thành phố khóa 10 đề ra và cũng là góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12.

Trong đó, hội nghị tập trung đánh giá tiến độ thực hiện 7 chương trình đột phá của thành phố. Mỗi chương trình nhận định cụ thể theo các tiêu chí như: kết quả thực hiện ước đạt bao nhiêu % hoặc tác động như thế nào vào thực tiễn, các giải pháp có còn phù hợp và hiệu quả không, dự báo tình hình thực hiện thời gian tới của từng chương trình để có những kiến nghị bổ sung giải pháp, kiến nghị liên quan đến chỉ đạo, giám sát để đạt mục tiêu đề ra.

 Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh đến việc TPHCM phải phát huy hơn nữa nguồn nhân lực gắn với sáng tạo, hình thành một bầu không khí sáng tạo trong mọi lĩnh vực để thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội.

Hội nghị cũng đánh giá và thảo luận về kết quả thực hiện Kết luận số 21 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế chính sách đặc thù phát triển TPHCM trong quý 1 năm 2018.

Nhìn chung, các nội dung của kết luận và nghị quyết này đã được thành phố triển khai rộng khắp với sự vào cuộc của các ngành, đoàn thể, địa phương, các tầng lớp nhân dân. Bước đầu, HĐND TP đã thông qua 4 đề án có liên quan đến cơ chế chính sách đặc thù, tháng 7 tới đây sẽ xem xét 6 đề án tiếp theo và tháng 9 sẽ cho ý kiến về 7 đề án khác.

Sau phần quán triệt kế hoạch đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ TP lần thứ 10 và nghị quyết Đại hội XII của Đảng của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP thông qua tờ trình của Ban cán sự đảng UBNDTP về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội-văn hóa quý I, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II năm 2018 và kết quả thực hiện kết luận số 21 của Bộ Chính trị và nghị quyết số 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM quý I năm 2018.

Sau đó, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, thông qua tờ trình của Ban Thường vụ về kết quả thực hiện quy định số 1374 về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định của đảng, pháp luật của Nhà nước, tính đến hết quý I năm 2018.

Hội nghị sẽ làm việc đến hết ngày 17/4.