Khẩn trương cải tạo, xây dựng chung cư mới thay thế chung cư cũ, hư hỏng nặng

(VOH) - UBND TP đã chỉ đạo Sở Xây dựng khẩn trương hoàn chỉnh Kế hoạch tổ chức thực hiện cải tạo, xây dựng chung cư mới thay thế chung cư cũ bị hư hỏng nặng, nguy hiểm trên địa bàn TP giai đoạn 2016 – 2020.

Ảnh minh họa: MP

Đồng thời, quyết định phân công, ủy quyền cho UBND các quận-huyện thực hiện cải tạo, xây dựng chung cư mới thay thế chung cư cũ bị hư hỏng nặng, nguy hiểm và di dời các hộ dân sống trên và ven kênh rạch.

Ngoài ra, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc rà soát, xác định chính xác số lượng các chung cư cũ bị hư hỏng nặng, xuống cấp cần thực hiện cải tạo, xây dựng mới; lập danh mục các chung cư nguy hiểm, chung cư bị hư hỏng nặng, các chung cư còn lại.

UBND TP cũng yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Sở Xây dựng hướng dẫn UBND các quận-huyện phân nhóm, lồng ghép các chung cư có lợi thế và không có lợi thế vào chung các gói đầu tư thực hiện cải tạo, xây dựng mới thay thế chung cư cũ bị hư hỏng nặng, xuống cấp để mời gọi đầu tư.

Trong đó, lưu ý cần tránh tình trạng nhà đầu tư đổ dồn thực hiện tại các khu vực có khả năng sinh lợi cao và không đầu tư vào các khu vực kém hiệu quả khai thác.