Khẩn trương khắc phục hư hỏng, tồn tại của các dự án bờ hữu ven sông Sài Gòn

(VOH) - Ủy ban Nhân dân Thành phố vừa giao Sở Xây dựng phối hợp với các quận, huyện sớm khắc phục những hư hỏng, tồn tại của các dự án bờ hữu ven sông Sài Gòn.

Trong đó, Ủy ban Nhân dân Quận 12 và các Huyện Hóc Môn, Củ Chi cần tăng cường tổ chức kiểm tra, rà soát bờ bao, cống, cửa van ngăn triều xung yếu và chuẩn bị vật tư để kịp thời xử lý, cơi đắp bờ bao xung yếu ngay từ giờ đầu theo phương châm “4 tại chỗ”, không để xảy ra tình trạng bể bờ bao gây ngập úng ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Khẩn trương khắc phục hư hỏng các dự án bờ hữu ven sông Sài Gòn

Nhiều đoạn đê bao của dự án bờ hữu ven sông Sài Gòn xuống cấp, gây lầy lội, hạn chế tác dụng chống ngập. Ảnh chụp tháng 6/2019: SGGP

Để đầu tư duy tu bảo dưỡng và nạo vét hệ thống thủy lợi sông Bào, rạch Lân, sông Chẹt trong Khu Công nghệ cao, Ủy ban Nhân dân Thành phố cũng giao Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Quản lý Khai thác Dịch vụ Thủy lợi Thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành đánh giá hiện trạng tiêu thoát nước của các tuyến sông, kênh, rạch, công trình trủy lợi do đơn vị khai thác, vận hành trong Khu Công nghệ cao kết nối với hệ thống sông kênh rạch có chức năng tiêu thoát nước do Ủy ban Nhân dân Quận 9 quản lý, vận hành.