Khởi công xây dựng thư viện sách nói đầu tiên dành cho người mù

(VOH) - Sáng ngày 10/01, tại địa chỉ số 18 Đinh Tiên Hoàng, P.Đao Kao, quận 1, Hội đồng Quản lý Quỹ từ thiện sách nói cho người mù đã khởi công xây dựng Thư viện Sách nói dành cho người mù.

Công trình được xây dựng gồm một trệt và sáu tầng với các phòng chuyên môn như: phòng thu âm sách nói, phòng tư vấn tâm lý, trung tâm đào tạo tin học, phòng huấn luyện cờ vua cho người mù…với kinh phí dự kiến hơn 7 tỷ đồng.

Hiện Hội đồng Quản lý Quỹ từ thiện sách nói cho người mù đã nhận khoảng 3 tỷ đồng từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp, đoàn thể, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Đây là Thư viện sách nói dành cho người mù đầu tiên và duy nhất trên cả nước.

Quỹ từ thiện vẫn đang tiếp tục kêu gọi mạnh thường quân đóng góp để thư viện nhanh chóng được hoàn thiện. Hiện Thư viện sách nói đang tạm trú ở số 5 Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP.HCM.

 Hơn 17 năm hoạt động, Thư viện đã sản xuất trên 340.000 băng cassette và CD-Mp3 sách nói với hơn 1.500 tựa sách đủ các thể loại cung cấp thường xuyên và miễn phí cho 90 đơn vị hội người mù, trường mù, cơ sở nuôi dạy trẻ em mù trong cả nước.