Kỳ họp thứ 18 HĐND TP thông qua 2 tờ trình về bảng giá đất trên địa bàn

(VOH) - Sáng 15/1, HĐND TP tổ chức Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp bất thường) để xem xét và thông qua tờ trình về bảng giá đất trên địa bàn TP giai đoạn 2020-2024 và tờ trình hệ số điều chỉnh giá đất năm 2020.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Thị Lệ cho rằng, Kỳ họp này rất quan trọng vì nội dung liên quan đến việc ban hành khung giá đất trên địa bàn thành phố: “Ngày 19/12 Chính phủ ban hành Nghị định 96, đây là căn cứ để thành phố ban hành bảng giá đất mới. Hội đồng Nhân dân sẽ xem xét thông qua để ban hành Nghị quyết để Ủy ban nhân dân TPHCM triển khai trên toàn địa bàn thành phố”.

Kỳ họp thứ 18 HĐND TP thông qua 2 tờ trình về bảng giá đất trên địa bàn

Quang cảnh Kỳ họp HĐND TPHCM sáng 15/1. Ảnh: SGGP

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thì việc ban hành bảng giá đất lần này cơ bản ổn định không có thay đổi nhiều so với giai đoạn 2015 - 2019 và theo đúng Nghị định 96 của Chính phủ. Theo đó, bảng giá đất mới chỉ điều chỉnh giá đất trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, điều chỉnh 1 số tuyến đường trong các khu dân cư mới…

Bảng giá đất mới sẽ có tính ổn định trong thời hạn 5 năm và đã được các cơ quan chức năng thẩm định đảm bảo về mặt pháp lý để ban hành. Cả 2 tờ trình của Ủy ban Nhân dân Thành phố đều được 100% đại biểu tham dự kỳ họp biểu quyết thông qua và sẽ có hiệu lực từ ngày 25/1/2020.