Kỷ niệm 227 năm Quốc khánh Australia

(VOH) - Sáng 23/1, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 227 năm Quốc khánh Australia.

Phát biểu chúc mừng ngày quốc khánh của Australia, ông Lương Văn Lý, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Australia TP.HCM khẳng định, trải qua hơn 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước ngày càng phát triển. Hội hữu nghị Việt Nam – Australia mong muốn được đóng góp tích cực vào quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Ông John Mc Anulty, Tổng Lãnh sự Australia tại TP.HCM bày tỏ vui mừng về sự phát triển của mối quan hệ hai nước, nhất là từ tháng 9/2009 hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện đã đưa quan hệ hữu nghị phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực. Australia khẳng định tiếp tục tăng cường hợp tác với Việt Nam, đặc biệt trên các lĩnh vực Australia có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu, như: viện trợ phát triển, giáo dục – đào tạo, nông nghiệp và phát triển nông thôn.

“Australia đang nỗ lực hết sức để giúp đỡ Việt Nam xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết để đạt được mức độ tiềm năng. Cam kết hỗ trợ của chúng tôi với Việt Nam là rất lớn và Việt Nam là nước thứ 4 trong số những nước nhận được viện trợ cao của Australia. Australia cũng đã cam kết viện trợ một dự án lớn nhất từ trước đến nay cho Việt Nam, với 160 triệu USD cho thiết kế và xây dựng cầu Cao Lãnh hiện đang trong giai đoạn xây dựng, cây cầu này sẽ kết nối 5 triệu người vào thị trường ở đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Á”, Tổng Lãnh sự Australia tại TP.HCM cho biết thêm.