Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam ngày 9/1

(VOH) - Sáng nay (4/1), Ban Thường vụ Thành Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2020).

Đến tham dự có lãnh đạo thành phố, ba má phong trào học sinh, sinh viên, các cô chú là cựu học sinh, sinh viên Sài Gòn những năm 1960-1975 và lớp học sinh, sinh viên Thành phố hôm nay.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam cũng là dịp nhìn lại chặng đường lịch sử 90 năm đầy vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam - lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Ngày truyền thống học sinh

Các bạn cán bộ Hội rước đuốc về các địa điểm truyền thống

Các bạn cán bộ Hội rước đuốc về các địa điểm truyền thống

Trong lịch sử cách mạng của Đảng quang vinh có phần đóng góp quan trọng và to lớn của thanh niên, đặc biệt là các tầng lớp học sinh, sinh viên. Thành phố sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất để sinh viên góp ý, hiến kế phát triển thành phố, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn; đồng thời phát huy vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên Thành phố trong tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của Thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị: “Ban Thường vụ Thành Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam thành phố cần tập trung nâng chất các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường để học sinh, sinh viên học tập, rèn luyện kỹ năng trở thành những công dân ưu tú của thành phố và của đất nước.

Đặc biệt, tổ chức có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng triển khai chủ đề năm 2020 “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị” trong đông đảo học sinh, sinh viên thành phố. 

Đối với học sinh sinh viên, lãnh đạo Thành phố khẳng định sẽ đồng hành cùng các bạn trong câu chuyện về học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo và khởi nghiệp. Tôi nhận thấy các bạn luôn tràn đầy nhiệt huyết và có nhiều tiềm năng đóng góp cho thành phố. Các bạn có rất nhiều ý tưởng và các bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hiện thực hóa”.

Ngày truyền thống học sinh, sinh viê

Các tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam

Ngày truyền thống học sinh, sinh viê

Trao tặng học bổng cho cán bộ Đoàn – Hội

Chị Phan Thị Thanh Phương - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố cho hay, tiếp bước cha anh, trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, học sinh, sinh viên chính là nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố nói riêng và cả nước nói chung thực hiện sứ mệnh cao quý mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó:

“Để làm được điều đó, mỗi học sinh, sinh viên đã và đang không ngừng tích lũy tri thức, sáng tạo, say mê nghiên cứu khoa học, xây dựng lối sống đẹp, biết quan tâm, chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng, xã hội, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, xung kích đi đầu trong công tác Đoàn – Hội và phong trào học sinh, sinh viên các cấp. Tất cả những điều đó, đã góp phần xây dựng và khẳng định giá trị của mẫu hình thanh niên thành phố hiện nay, đó chính là sinh viên 5 tốt, học sinh 3 tốt”.

Như những đóa hóa hướng dương kiêu hãnh vươn về vầng thái dương ấm áp, học sinh, sinh viên thành phố luôn tự tin học tập, rèn luyện, trau dồi những kỹ năng cần thiết để có thể góp sức cho đất nước và thành phố mai sau. Sinh viên thành phố đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào trong học tập và nghiên cứu, được minh chứng cụ thể thông qua phong trào “Sinh viên 5 tốt” theo 5 tiêu chí: Học tập tốt – Đạo đức tốt – Tình nguyện tốt – Hội nhập tốt – Thể lực tốt.

Sinh viên Lý Nhược Minh - Đại học Quốc gia TPHCM cho biết: “Hôm nay được vinh dự nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp thành phố, bản thân tôi vui mừng vì những cố gắng, nỗ lực của mình trong năm qua đã được ghi nhận và đây là động lực để tôi có thể cố gắng phấn đấu, duy trì và phát huy những giá trị tốt đẹp, đưa những giá trị truyền thống của sinh viên TPHCM đến với tất cả mọi người”.

Cũng trong sáng nay 4/1, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tượng đài Anh hùng lực lượng vũ trang Trần Văn Ơn, chương trình tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” TPHCM năm 2019, nghi thức đón và rước đuốc truyền thống kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam.

Thời tiết Tết Nguyên đán: Bắc Bộ rét đậm, mưa nhiều - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tháng 1/2020 sẽ có khoảng 4-5 đợt không khí lạnh, trong đó rét đậm, rét hại tập trung vào nửa cuối tháng – thời điểm Tết nguyên đán.

Dự báo thời tiết ngày mai 5/1: TPHCM ngày nắng, sáng sớm trời se lạnh - Dự báo thời tiết ngày mai (5/1), TPHCM ngày nắng, sáng sớm trời se lạnh, nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng vào khoảng 22 - 23 độ C.