Làm gì để xứng danh “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới

(VOH) - “Làm gì để xứng danh “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới” – đây chính là nội dung của buổi tọa đàm, do Đảng ủy – Ban Chỉ huy quân sự Quận 10 tổ chức vào chiều 15/6; nhân kỷ niệm 69 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua yêu nước (11/6/1948 – 11/6/2017).

Các tham luận đều tập trung luận giải các vấn đề như: tập trung thực hiện theo chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đề ra những giải pháp để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức và những biểu hiện  “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tham những, lãng phí, quan liêu.

>>>Nghe bài viết Làm gì để xứng danh “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới 

Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Bán chỉ huy quân sự Phường 14, Quận 10, ông Lương Vũ Ngữ cho rằng: “Thủ trưởng đơn vị phải tạo điều kiện để cho lực lượng dân quân  thể hiện, lúc nào cũng xứng danh bộ đội cụ Hồ. Ví dụ như chúng ta cho anh em dân quân, bộ đội xuống cùng với người dân, đổ bê tong, vận động nhân dân cùng nhau làm đường, làm hẻm, làm những công việc hết sức cụ thể, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng tinh thần đoàn kết quân dân xây dựng khu phố, con hẻm của phường mình và đi tới xây dựng quận mình”.

Riêng với lực lượng đoàn viên thanh niên trong lực lượng vũ trang phường 15, việc học tập Bác giúp cho tinh thần xung kích, tính tiên phong và định hướng nhiệt huyết của mình sâu sát với thực tế hơn, phù hợp với yêu cầu của thời đại.

Bí thư phường đoàn phường 15, quận 10 chia sẻ: “Đoàn phường cũng có những định hướng cho các bạn, trong đó, bám sát vào 4 nội dung: đảm bảo được tính đoàn kết trong lực lượng chiến sĩ, Đảng viên cũng như là lực lượng dân quân tự vệ của mình; nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân; phối hợp công an, bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương; nội dung cuối cùng là thực hiện tốt các hội thi, hội thao. Ngay từ đầu, chúng tôi cũng xác định đó là nội dung cụ thể, rõ ràng, nó phải là những phần việc, những công trình ra được tính sản phẩm và những việc này phải mang tính đơn giản, nhưng phải thiết thực và hiệu quả”.

Việc học tập Bác đối với lực lượng bộ đội có được thuận lợi hơn vì đây là việc làm thường xuyên, liên tục của lực lượng quân đội. Hơn thế, việc học tập Bác còn gắng với cuộc vận động “phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh anh bộ đội cụ Hồ” với nhiều mô hình mới, sáng tạo, góp phần tạo hiệu quả cao, thiết thực, phù hợp thời đại./.