Lãnh đạo thành phố tiếp Chủ tịch Hạ viện Australia  

(VOH) - Chiều 25/7, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TPHCM tiếp ông Tony Smith, Chủ tịch Hạ viện Australia, đang trong chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Australia đến Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai  nước nói chung, giữa các cơ quan lập pháp Việt Nam và Australia nói riêng.

Trong thời gian qua, thành phố đã tổ chức nhiều chương trình, hợp tác hữu nghị với với Australia, triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, đầu tư, du lịch và văn hóa. Đồng thời, đề nghị ông Tony Smith trên cương vị của mình tiếp tục thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ với TPHCM, đặc biệt trong các lĩnh vực hai bên có tiềm năng hợp tác; đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao nhân dân, mở rộng các hình thức giao lưu, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước. 

Lãnh đạo thành phố tiếp Chủ tịch Hạ viện Australia  

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm tiếp ông Tony Smith.

Ông Tony Smith bày tỏ đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên trên cương vị Chủ tịch Hạ viện nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa cơ quan lập pháp hai nước, qua đó củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước, hai dân tộc. Ông Smitch nhấn mạnh, bên cạnh hợp tác đầu tư và du lịch thì giáo dục là lĩnh vực rất có tiềm năng để Australia hợp tác với Việt Nam, trong đó có TPHCM.