Lãnh đạo Thành ủy TPHCM thăm cán bộ làm công tác dân vận

(VOH) - Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2015), đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm các đồng chí cán bộ dân vận qua các thời kỳ và cán bộ làm công tác dân vận cơ sở có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 12/10,  Đoàn đại biểu TPHCM do ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm ông Phan Minh Tánh - nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Trưởng Ban Dân vận Thành ủy. Ông Thưởng bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp của ông Phan Minh Tánh cho công tác dân vận của Đảng và nhấn mạnh, công tác dân vận có vai trò to lớn giúp Đảng thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, là cầu nối quan trọng giữa Đảng với nhân dân. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy gửi lời chúc ông Phan Minh Tánh luôn mạnh khỏe và tiếp tục có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển của thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Võ Văn Thưởng thăm cán bộ dân vận qua các thời kỳ (Ảnh: Lệ Loan)

Cũng sáng 12/10, đoàn đến thăm ông Lê Văn Của - Trưởng Ban Điều hành khu phố 5 (P. Cô Giang, Q.1). Tại đây, ông Võ Văn Thưởng đánh giá cao đóng góp của ông Lê Văn Của trong các hoạt động của khu phố và khẳng định cán bộ dân vận tại cơ sở có vai trò quan trọng trong việc gắn kết giữa nhân dân với Đảng. Đây là lực lượng tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng đến với người dân; đồng thời đưa ý kiến của các tầng lớp nhân dân đến lãnh đạo cấp trên để công tác chỉ đạo của Đảng sát thực tế hơn. Ông Võ Văn Thưởng chúc đồng chí Lê Văn Của dồi dào sức khỏe, tiếp tục làm tốt công tác dân vận tại khu phố.

* Sáng 12/10, ông Nguyễn Văn Rảnh – Trưởng ban Dân vận Thành ủy làm trưởng đoàn đến thăm đồng chí Nguyễn Văn Hanh – nguyên ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, nguyên Trưởng ban Dân vận Thành ủy đang cư ngụ quận Bình Thạnh và đến thăm bà Phạm Thị Kim Sa, Tổ trưởng tổ dân phố ở phường 11, quận 3.

* Cũng trong sáng nay, đoàn lãnh đạo Thành ủy do bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy dẫn đầu đến thăm và tặng quà cho bà Đoàn Lê Hương - nguyên Ủy viên Ban thường vụ, nguyên Trưởng Ban Dân vận Thành ủy. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của bà Đoàn Lê Hương cho sự nghiệp cách mạng, đặc biệt trong công tác dân vận. Sau khi nghỉ hưu, bà Đoàn Lê Hương vẫn tích cực tham gia phong trào từ thiện xã hội tại địa phương, làm đẹp hình ảnh của cán bộ dân vận.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà thăm hỏi bà Đoàn Lê Hương (Ảnh: Minh Hiệp)

Đoàn cũng đến thăm, động viên bà Ngô Thị Thu Dung, cán bộ Hội chữ thập đỏ quận 10, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bản thân mắc bệnh hiểm nghèo, nuôi cha già ốm đau và một cháu bị mẹ bỏ rơi.