Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ giao lưu với các già làng, trưởng bản các tỉnh biên giới phía Bắc

(VOH) - Tối 23/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam giao lưu với các Già làng, Trưởng bản tiêu biểu các dân tộc vùng biên giới - lịch sử cách mạng các tỉnh phía Bắc năm 2020.

Đến dự có Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân. Ông Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch -Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ông Y Thông, Thứ trưởng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc. Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố.

Tại buổi giao lưu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM – Tô Thị Bích Châu  khẳng định: Lãnh đạo Thành phố luôn trân trọng và ghi nhận những đóng góp hết sức quý báu của đồng bào dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội trong thời gian qua; mong rằng trong thời gian tới, đồng bào các dân tộc Thành phố sẽ tiếp tục sát cánh cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố, chung tay góp sức xây dựng Thành phố của chúng ta ngày càng giàu đẹp, xứng là Thành phố anh hùng mang tên Bác Hồ kính yêu.

Bà Tô Thị Bích Châu cho biết: “Đây là những vị già làng trưởng bản tiêu biểu có nhiều đóng góp trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ gìn tuyến biên giới thật bình yên. Chúng ta hết sức vui mừng đón đoàn đến giao lưu và tham quan tại TPHCM, tạo không khí và sinh lực mới trước thềm Đại hội, giúp chúng ta cảm thấy tự hào là người dân TPHCM cũng là trách nhiệm hăng say lao động, sản xuất để đóng góp cho sự phát triển của đất nước cũng như động viên các Già làng – trưởng bản nơi biên giới đã giữ bình yên giúp chúng ta an tâm sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của TPHCM và của đất nước”.

 

Vinh dự là 1 trong những đại biểu già làng, trưởng bản tiêu biểu các dân tộc vùng biên giới – lịch sử cách mạng các tỉnh phía Bắc đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh, ông Vàng Xín Dư, người dân tộc Mông, tỉnh Hà Giang cho biết: "Các già làng, trưởng bản đã tuyên truyền cho đồng bào các dân tộc luôn chấp hành các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, không được vi phạm quy định ở biên giới như là không được vượt biên, không được sinh con thứ 3, không được tảo hôn, không tranh chấp trong nội bộ…”.

Lãnh đạo TPHCM, ngày 23 tháng 9 năm 2020
Ông Vàng Xín Dư, người dân tộc Mông, tỉnh Hà Giang đại diện đoàn đại biểu Già làng, Trưởng bản phát biểu cảm tưởng trong buổi giao lưu.

Tham dự buổi gặp mặt với lãnh đạo TPHCM, ông Giàng Seo Vần – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai vui mừng bày tỏ: “Một tình cảm rất nồng ấm thể hiện sự gắn bó của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM dành cho các đại biểu. Hy vọng qua đợt giao lưu này sẽ để lại những tình cảm tốt đẹp cho các đại biểu, đặc biệt là thông qua đó tạo được sự đoàn kết để các đại biểu hiểu và chứng kiến những thành quả phát triển kinh tế xã hội của đất nước của TPHCM. Qua đó tăng cường tình đoàn kết và sự gắn bó các dân tộc để cùng nhau xây dựng đất nước của chúng ta ngày càng phát triển giàu mạnh hơn”.

Cao Bằng là vùng đất có truyền thống cách mạng lâu đời, là nơi cội nguồn của cách mạng Việt Nam. Nơi đây Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt chân về nước, sống và làm việc, lãnh đạo cách mạng Việt Nam giành độc lập cho dân tộc từ năm 1941 đến 1945.

Bà Đặng Thị Duyên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng bày tỏ tình cảm tự hào và vinh dự lần đầu tiên được đưa những Già làng, Trưởng bản – những người con tiêu biểu của quê hương cách mạng được đặt chân đến một nơi rất xa xôi ở miền Nam của tổ quốc: “TPHCM là nơi Bác ra đi tìm đường cứu nước còn Cao Bằng là nơi Bác trở về sau 30 năm bôn ba. Dù ở hai miền của đất nước nhưng tình cảm và sự quan tâm giữa nhân dân tỉnh Cao Bằng và nhân dân TPHCM luôn gắn bó khắng khít bởi 2 địa danh này gắn với cuộc đời của Bác Hồ. Hàng năm, quân và dân TPHCM  giúp đỡ cho Cao Bằng rất nhiều. Cao Bằng sẽ là nơi luôn giữ vững biên giới của tổ quốc để giữ bình yên cho cả nước và các tỉnh có điều kiện phát triển hơn”.

Phát biểu tại buổi giao lưu với các Già làng – Trưởng bản các tỉnh phía Bắc, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ : “Chúng tôi hết sức vui mừng và hạnh phúc, biết ơn đồng bào các dân tộc ở biên giới đã góp phần tạo nên kỳ tích để chúng ta từ một nước nô lệ trở thành một nước độc lập, chủ quyền. Các tỉnh miền núi phía Bắc luôn là căn cứ cách mạng hậu phương, cho nên chúng tôi luôn luôn mang ơn vì đây là quê hương cách mạng. Nếu tính từ ngày thành lập Đảng đã 90 năm. 90 năm có Đảng, 90 năm đồng bào các dân tộc ở các tỉnh miền núi chính là hậu phương cho Đảng, cho cách mạng của Việt Nam”.

Qua buổi họp mặt giao lưu sẽ là niềm động viên đối với đồng bào các dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh, các vị Già làng, Trưởng bản tiêu biểu các dân tộc vùng biên giới - lịch sử cách mạng các tỉnh phía Bắc, nhằm tăng cường tuyên truyền, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc, phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số trong sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

Xem thêm