Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu

(VOH) - Chiều ngày 5/1, lãnh đạo TPHCM gặp gỡ hơn 200 văn nghệ sĩ có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển văn hóa - nghệ thuật TP.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng bày tỏ niềm vui, sự xúc động khi được gặp gỡ trực tiếp, lắng nghe ý kiến sôi nổi, đầy nhiệt huyết của giới văn nghệ sĩ, từ gương mặt rất trẻ cho đến nghệ sĩ lão thành mà trong đó có những tên tuổi lớn mà bản thân mình cũng ngưỡng mộ vì những cống hiến to lớn cho văn học - nghệ thuật nước nhà.

Ông Đinh La Thăng mong muốn các văn nghệ sĩ tiếp tục song hành với đời sống, các mục tiêu kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, an sinh của TP. 

Với sự nhạy cảm bẩm sinh, đội ngũ văn nghệ sĩ cần tiếp tục là những người nhìn thấy trước cả những mặt tốt, những nhân tố triển vọng, lẫn những mặt hạn chế, những rào cản trì trệ của đời sống xã hội, từ đó phản ánh trung thực, sâu sắc vào tác phẩm của mình, cung cấp cho đọc giả một sự định hướng tinh thần lành mạnh và tiến bộ.

Đó sẽ là nghệ thuật của lương tâm trong sáng, mang theo hơi thở của đời sống, khát vọng cao cả của nhân dân, với ý thức rõ ràng phục vụ Tổ quốc, làm cho dân giàu, nước mạnh, tăng cường đoàn kết dân tộc, mong muốn một xã hội hiền hòa tươi đẹp.