Lãnh đạo TPHCM tiếp tục thăm các địa phương của tỉnh Lai Châu

(VOH) - Sáng ngày 2/10, trên hành trình thăm các tỉnh Tây  Bắc, đoàn lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm và làm việc với huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

Đoàn lãnh đạo TP.HCM thăm vườn chè tại huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu

Tại huyện Tân Uyên, ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM đánh giá cao những thành tựu về kinh tế - xã hội của địa phương. Ông Tất Thành Cang cho rằng: nhờ chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, Tân Uyên đã nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp, cải thiện đời sống người dân một cách rõ nét.

Về hỗ trợ đầu ra cho nông sản của hai huyện, ông Tất Thành Cang cho biết, TPHCM có thị trường hơn 10 triệu dân, hệ thống phân phối phát triển, tiêu biểu là Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Saigon Coop có hệ thống siêu thị phủ khắp thành phố và trong cả nước. Sau chuyến đi, đoàn công tác sẽ hội ý với các đơn vị nêu trên để đưa các sản vật của tỉnh Lai Châu đến với người dân TPHCM và người dân cả nước. TPHCM sẽ hỗ trợ các địa phương xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng nông sản.

Trước đó, đoàn lãnh đạo TP.HCM đã thăm và làm việc tại huyện Tam Đường. Đây là huyện có hơn 1.400 hécta chè (trà). Là vùng nguyên liệu chè của Lai Châu, sản phẩm chè của huyện rất ngon nhưng đang gặp khó khăn về đầu ra, nên cũng rất cần sự đầu tư của TP.HCM.

Ngoài ra, Đoàn lãnh đạo TP.HCM còn trực tiếp đến thăm các vùng nguyên liệu chè và nhà máy sản xuất chè ở huyện Tam Đường và huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.