Lễ hội ánh sáng lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM

(VOH) - Tối 19/4, Lễ hội ánh sáng tại TPHCM đã được khai mạc. Đây là lần đầu tiên lễ hội ánh sáng được tổ chức tại TPHCM, sau Hà Nội vào năm 2016.

Nhằm giới thiệu và quảng bá văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, “Lễ hội Ánh sáng 2019” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc được tổ chức lần thứ nhất tại quận 7 (đường Tân Trào, phường Tân Phú - Phú Mỹ Hưng, TPHCM) theo quy mô lớn, hoành tráng, đẹp mắt với những công nghệ tiên tiến nhất trong khuôn viên rộng 10.000m2.

Điểm nhấn của lễ hội năm nay sẽ là 24 tác phẩm đèn lồng khổng lồ cao trên 10 mét và các tác phẩm đèn LED được thắp sáng suốt một tháng diễn ra lễ hội (dự kiến từ 19/4 đến 19/5).

Các đèn lồng khổng lồ thiết kế, trang trí dựa theo nhiều biểu tượng nổi tiếng của thế giới như: bánh xe khổng lồ; cầu tình yêu, thị trấn tuyết; các rặng san hô khổng lồ… được trưng bày tại bốn khu vực theo các chủ đề như: Công trình thế giới, Thế giới thần tiên, Khu vườn tình yêu, Thế giới khổng lồ.

Ngoài các tác phẩm chiếu sáng nghệ thuật, lễ hội còn có các sân khấu trình diễn laser, ảo thuật, xiếc, ca múa nhạc nghệ thuật với các ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam và các nhóm nhạc thần tượng của Nhật Bản, Hàn Quốc. Bên cạnh đó là khu vực trò chơi dân gian, và hàng trăm gian hàng mua sắm, ẩm thực, điện tử, thời trang của Việt Nam và Hàn Quốc nhằm hỗ trợ thúc đẩy thương mại hai chiều giữa hai nước, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh bền vững cho các doanh nghiệp đồng thời phục vụ nhu cầu mua sắm, tham quan của người dân. Đặc biệt những gian hàng thực phẩm sẽ có nhiều thay đổi trong suốt thời gian sự kiện diễn ra.

Năm 2016, “Lễ hội Ánh sáng” đã được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội thu hút hơn 300 ngàn lượt khách tham quan, với 340 tiết mục biểu diễn nghệ thuật giao lưu phục vụ và hơn 50 gian hàng với nhiều sản phẩm phong phú đã kết nối văn hóa Hàn Quốc đến gần hơn với văn hóa Việt Nam.