Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia – Lào – Myanmar – Thái Lan

(VOH)- Sáng nay 13/4, Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia– Lào– Myanmar– Thái Lan diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên đã tái hiện sinh động các phong tục tập quán ngày Tết cổ truyền Chol-chnam-Thmay của nhân dân Campuchia, Bun-pi-may của nhân dân Lào, Thing Yang của nhân dân Myanmar và Trut-Songkran của nhân dân Thái Lan.

Những bài hát, lời ca, điệu múa truyền thống của nhân dân các nước anh em; phong tục tắm Phật, chúc phúc buộc chỉ tay, té nước… đã giúp người dân TPHCM hiểu thêm về nghi lễ thiêng liêng của các dân tộc. Đặc biệt, trong lễ hội còn có liên hoan ẩm thực và triển lãm ảnh giúp các bạn Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan đang sinh sống, làm việc tại TPHCM như đang hưởng Tết quê nhà.

Một tiết mục biểu diễn trong Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia – Lào – Myanmar – Thái Lan.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Lê Hưng Quốc khẳng định: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan là một trong nhiều hoạt động nhằm tăng cường giao lưu văn hóa giữa TPHCM với các nước bạn, thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam với các quốc gia láng giềng.

Ông cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến các nước, chúc tình hữu nghị, hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và cộng đồng ASEAN với Việt Nam không ngừng được củng cố và phát triển.