Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM tổng kết hoạt động năm 2017

(VOH) - Sáng 9/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác năm 2017 và Mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

Nhìn lại những kết quả đạt được trong năm 2017, ông Huỳnh Minh Thiện, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP nhấn mạnh về những thành tựu mà Liên hiệp và 31 Hội hữu nghị thành viên đạt được trên hoạt động đối ngoại nhân dân, đối ngoại chính trị, đối ngoại văn hóa, đối ngoại kinh tế với nhiều hoạt động đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung. Trong năm, Liên hiệp đã tiếp 40 đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc với thành phố; tổ chức cho trên 3.000 học sinh cấp 3 Nhật Bản tham gia chương trình du lịch học tập với các trường của thành phố. Bên cạnh đó, Liên hiệp Hữu nghị và các Hội Hữu nghị thành viên đã vận động các đơn vị thực hiện công tác xã hội từ thiện với tổng số tiền trên 9 tỷ đồng.

Năm 2018, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phi chính phủ nước ngoài; tăng cường công tác thông tin đối ngoại kịp thời nhằm quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam, tiềm năng hợp tác đầu tư của thành phố đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

Dịp này, 1 tập thể và 4 cá nhân đã vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những thành tích đóng góp trong công tác ngoại giao nhân dân. Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam trao tặng cờ thi đua cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố và tặng bằng khen cho 2 cá nhân tiêu biểu.