Mô hình “Mang bảo tàng đến với trường học” đạt giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2020

(VOH) - Chiều 20/3, Thành Đoàn tuyên dương và trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2020 cho Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao thành phố với mô hình “Mang bảo tàng đến với trường học”.

Chiều hôm qua (20/3), chị Phan Thị Thanh Phương – Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố, Chủ tịch Hội Đồng Đội Thành phố làm Trưởng đoàn Đoàn số 1 của Thành Đoàn, đến tuyên dương và trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2020 cho Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao thành phố với mô hình “Mang bảo tàng đến với Trường học”.

Mô hình này được triển khai từ năm 2015 đến nay đã tổ chức hơn 1.000 chuyến triển lãm tại các điểm trường học; thu hút hơn 213.000 lượt đoàn viên, sinh viên, học sinh, thiếu nhi tham quan, học tập. Mô hình “Hành trình đến với bảo tàng” không chỉ giúp cho học sinh, sinh viên các trường trong và ngoài thành phố có cơ hội tiếp cận giá trị truyền thống tốt đẹp, khơi gợi lòng yêu quê hương, tự hào dân tộc mà còn giúp học sinh, sinh viên trải nghiệm học tập môn lịch sử trực quan, sinh động để từ đó thúc đẩy sự đam mê, yêu thích lịch sử Việt Nam.

"Các bạn Đoàn của Sở hiện nay đang tập trung vào thiếu nhi, giới trẻ để làm sao qua các loại hình văn hóa của Sở Văn hóa để đưa đến thật gần và chúng ta tạo một lớp công chúng trẻ biết thưởng thức. Đảng ủy Sở mong muốn rằng các đồng chí Đoàn Sở tiếp tục chương trình đưa bảo tàng đến với trường học, và đăng ký các nội dung khác để trở thành một hoạt động mạnh của Thành Đoàn Thành phố",  ông Võ Trọng Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao thành phố khẳng định.


Mô hình “Mang bảo tàng đến với trường học” đạt giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2020

Trao giải thưởng Hồ Hào Hớn năm 2020 cho mô hình “Mang bảo tàng đến với Trường học”.

Tại lễ tuyên dương, chị Phan Thị Thanh Phương cho hay, giải thưởng Hồ Hảo Hớn xuất phát điểm từ năm 2002 và đến nay đã được 18 lần tổ chức. Riêng năm 2020, Ban tổ chức đã nhận được 44 hồ sơ từ 34 tập thể và 10 cá nhân, đến từ 26 đợn vị gửi về, từ đó chọn ra 9 mô hình, giải pháp, sáng kiến hay được đánh giá cao, mang lại nhiều ý nghĩa tích cực trong cộng đồng, xã hội và được hội đồng chấm giải bình chọn, trao giải. "Tôi biết rằng là không gian hoạt động không chỉ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh mà các bạn cũng còn đầu tư ở các tỉnh miền Tây, hay là nơi mà các bạn tham gia tổ chức những hoạt động mùa hè xanh hay kỳ nghỉ hồng, điều này rất đáng trân trọng, bởi vì chúng ta cũng đang cùng chia sẻ với các tổ chức Đoàn ở các tỉnh thành khác. Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và Đoàn Khối Dân Chính Đảng cũng sẽ sẵn sàng đứng kế bên của các bạn để cùng thực hiện, để cùng hỗ trợ trong việc thực hiện chính trị chung, đó là thực hiện nhiệm vụ giáo dục cho đoàn viên, thanh niên", Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn phát biểu. 

Tuyên dương và trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2020 cho Đoàn Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn

Chiều ngày 20/3, anh Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố, dẫn đầu Đoàn số 2 của Thành Đoàn, đến tuyên dương và trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2020 cho Đoàn Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn với chương trình “Tuổi trẻ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn xung kích tham gia giảm tỷ lệ thất thoát nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”, đây là một trong 9 mô hình, giải pháp, sáng kiến hay được đánh giá cao, mang lại nhiều ý nghĩa tích cực trong cộng đồng, xã hội và được hội đồng chấm giải bình chọn, trao giải.

Chương trình được triển khai thực hiện từ năm 2016. Đến nay, chương trình đã có 17 đội hình chuyên và hơn 15.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; 10/10 cơ sở đoàn quản lý địa bàn cấp nước đăng ký quản lý, giám sát, thực hiện giảm tỷ lệ nước thất thoát thất thu từ 2% - 5% tại khu vực quản lý đồng hồ nước trên 500 đấu nối. Để làm được việc này, Đoàn viên thanh niên, người lao động Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua, nghiên cứu, tìm giải pháp, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ mới hướng đến thực hiện có hiệu việc giảm tỷ lệ thất thoát nước. Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty, ông Trần Văn Khuyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên cho rằng: Để phục vụ cho công tác giảm thoát nước thì Đoàn Thanh niên và Công Đoàn còn tổ chức phối hợp, thực hiện các hoạt động khoa học công nghệ để áp dụng vào thực hiện công việc này.Mô hình “Mang bảo tàng đến với trường học” đạt giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2020

Trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2020 cho Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn.

Tại lễ tuyên dương, Phó Bí thư Thành Đoàn Ngô Minh Hải cho biết, giải thưởng mang tên Liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Bí thư đầu tiên của Khu Đoàn Sài Gòn - Gia Định (nay là Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh) Hồ Hảo Hớn là nhằm trân trọng ghi nhận và tôn vinh những cá nhân, tập thể có sáng kiến mới, áp dụng thành công vào thực tiễn, đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Đoàn và trong cộng đồng xã hội. 

"Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng rất mong muốn giải thưởng Hồ Hảo Hớn mà các đồng chí Đoàn của Tổng công ty nhận được hôm nay, không những là một giải thưởng cho năm 2020, mà phải là động lực để cho Đoàn Tổng công ty sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa các hoạt động trong chương trình Tuổi trẻ Tổng Công ty Cấp nước xung kích tham gia giảm tỷ lệ thất thoát nước trên địa bàn Thành phố, cũng như là phát huy hơn các phong trào, các mô hình sáng kiến mà các đồng chí đang thực hiện trong thời gian tới", Phó Bí thư Thành Đoàn Ngô Minh Hải nói.