Chờ...

Một trường đại học không tổ chức lễ khai giảng để dành kinh phí ủng hộ đồng bào vùng lũ

TPHCM - Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học mới, kinh phí này trường dành để hỗ trợ người dân khu vực bão lũ.

Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) vừa thông báo về việc không tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 để dùng kinh phí ủng hộ đồng bào vùng lũ, theo tin báo Tuổi trẻ.

Thông báo của nhà trường nêu, bão số 3 (bão Yagi) và mưa lũ do hoàn lưu bão đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của ở các tỉnh miền Bắc nước ta nhiều ngày qua.

dhkhxhnv-17261990440641725677936
Ảnh: TTO

Nhà trường quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 vào sáng 27/9 như dự kiến với mong muốn thể hiện tinh thần chia sẻ và dùng kinh phí tổ chức lễ khai giảng để ủng hộ cho đồng bào vùng lũ với số tiền là 100 triệu đồng.

Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhà trường phát động viên chức, người lao động và người học đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai theo kế hoạch chung của Đại học Quốc gia TPHCM.

Đại diện nhà trường cho biết các hoạt động chào đón tân sinh viên trong khuôn khổ lễ khai giảng như: không gian tương tác với doanh nghiệp, khen thưởng, trao học bổng, hoạt động chia sẻ kỹ năng cho sinh viên... vẫn diễn ra.

Ngoài trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, một số trường đại học khác tại TPHCM cũng đã phát động đóng góp hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra tại các tỉnh, thành ở khu vực miền Bắc.