Năm 2017, quận Bình Thạnh phải kéo giảm tội phạm

(VOH) - Chiều ngày 9/2, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Khoa dẫn đầu đoàn lãnh đạo thành phố đã có buổi làm việc về kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2017 của UBND quận Bình Thạnh.

Sau khi nghe báo cáo và các kiến nghị của quận Bình Thạnh, ông Lê Văn Khoa đánh giá cao việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương đã hoàn thành 11/12 chỉ tiêu lớn trong năm 2016. Về ùn tắc giao thông tại 2 điểm hay ùn tắc, quận phải giải quyết điểm liên quan đến nút giao Đài liệt sĩ trong năm 2018, điểm còn lại chỉ việc tổ chức phân luồng giao thông - cố gắng giải quyết xong trong 6 tháng 2017.

Về vấn đề khởi nghiệp là chương trình lớn của thành phố, quận cần định lượng để vận động khởi nghiệp và chuyển sang hình thức doanh nghiệp.         

Đối với dự án rạch Xuyên Tâm, ông Lê Văn Khoa đề nghị Sở giao thông Vận tải cùng với quận Bình Thạnh rà soát lại khả năng tổ chức giao thông thủy cho hiệu quả, tốt thì đánh giá lại cho có cơ sở, đề nghị lấy quan điểm rạch Xuyên Tâm sau khi cải tạo, nạo vét, xử lý xong sẽ phục vụ chính cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và góp phần phát triển kinh tế xã hội thành phố, trong đó có giải quyết vấn đề môi trường, cảnh quan, giao thông thủy, giao thông bộ hai bên rạch, kể cả chỉnh trang đô thị…

Về vấn đề đảm bảo trật tự an toàn của địa phương, ông Lê Văn Khoa yều cầu quận Bình Thạnh trong năm 2017 cố gắng kéo giảm tình hình vi phạm tội phạm tại địa bàn, đó chính là cơ sở để xây dựng môi trường thuận lợi cho người dân làm ăn sinh sống; về môi trường, trong đó hành vi cụ thể là xả rác, hiện nay mức phạt là từ 3 đến 5 triệu đồng 1 hành vi và có hiệu lực từ ngày 1/2/2017, cho nên quận Bình Thạnh cần tuyên truyền cho người dân, vì còn rất nhiều người dân không biết về quy định mức phạt mới này.

Ông Khoa giao nhiệm vụ cho quận Bình Thạnh: “Không để tình trạng lấn chiếm rạch phát sinh trong năm 2017, cả rạch, cả miệng cống xả. Việc nạo vét cống xả làm ngay chứ không chờ đến mùa mưa”.

Ngoài ra về vốn dùng cho rạch Bùi Hữu Nghĩa, thì chi phí 2016 chuyển tiếp cho năm 2017, trong thời gian 2017 nếu giải quyết được vấn đề bồi thường còn thiếu vốn thì báo cáo ngay để được tạm ứng.

Năm  2017, quận Bình Thạnh tập trung thực hiện 12 tiêu chí chủ yếu, trong đó đặt mục tiêu tổng giá trị sản xuất trên địa bàn tăng 11%; giải quyết việc làm cho 15.000 người; giảm 1% tỷ lệ hộ nghèo và 1% tỷ lệ hộ cận nghèo; kéo giảm 5 – 10% tai nạn giao thông trên cả 3 mặt…

Về quy hoạch, phát triển đô thị và bảo vệ môi trường, quận sẽ hoàn thành việc giải tỏa nhà vệ sinh có ống thải trực tiếp ra sông kênh rạch trong năm nay, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi xây dựng không phép, sai phép, lấn chiếm đất công và sông rạch và vi phạm các quy định trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.