Nắm chắc tình hình các vụ khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TPHCM

(VOH) - UBND TPHCM yêu cầu Công an TP cần tăng cường công tác nắm tình hình, nhất là các trường hợp bị lôi kéo tham gia khiếu kiện đông người.

Để phối hợp với các cơ quan Trung ương tiếp công dân phục vụ kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, UBND TP yêu cầu các sở-ngành và UBND quận-huyện nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo, tiến hành rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo xảy ra trên địa bàn; tổ chức tiếp công dân, đối thoại để kịp thời giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài.

Nắm chắc tình hình các vụ khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TPHCM

Ảnh minh họa. 

Riêng Thanh tra TP cần phối hợp với các sở-ngành, quận-huyện và các Bộ-ngành có liên quan nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo, kịp thời trao đổi thông tin những trường hợp công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, vượt cấp ở các cơ quan Trung ương; tiếp xúc, giải thích, vận động công dân tập trung đông người tại các cơ quan ở Trung ương trở về địa phương.

Công an TP cần tăng cường công tác nắm tình hình, nhất là các trường hợp bị lôi kéo tham gia khiếu kiện đông người, có biện pháp phân hóa và xử lý phù hợp đối với người lợi dụng việc khiếu nại để kích động, gây rối, làm mất ổn định trật tự xã hội.

TPHCM: Đẩy mạnh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt - UBND TPHCM cũng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh TPHCM tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử...
Sẽ thành lập tổ công tác xét duyệt danh sách người nhập cảnh vào TPHCM - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được giao thống kê danh sách chuyên gia, nhà đầu tư,... nhập cảnh vào TPHCM.