Nâng cao nhận thức về phòng chống buôn bán người

Chiều 3/11, Pacific Links Foundation (quỹ liên kết Thái Bình Dương) một tổ chức phi lợi nhuận của Hoa Kỳ phối hợp cùng VCCI tổ chức chương trình nâng cao nhận thức về phòng chống buôn bán người.

Chương trình nâng cao nhận thức về phòng chống buôn bán người là giải pháp có tính mở rộng, sáng tạo và toàn cầu nhằm giảm thiểu một cách triệt để nạn lao động cưỡng bức và vấn đề buôn người đối với lao động Việt Nam cũng như các nguy cơ khác.

Đại diện Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam vì sự phát triển bền vững và Pacific Links  ký kết bản ghi nhớ để tiếp tục mở rộng chương trình nâng cao nhận thức về phòng chống buôn bán người tại các nhà máy ở Việt Nam

Pacific Links  được thành lập từ năm 2001 với mục tiêu nhằm bảo vệ và nâng cao vị thế cho phụ nữ và thanh thiếu niên. Pacific Links hoạt động trong việc phòng chống buôn bán người tại các vùng có nguy cơ cao dọc theo biên giới Việt Nam và các khu công nghiệp trên toàn quốc.

Từ năm 2005, Pacific Links đã cung cấp hơn 8.000 suất học bổng cho các em gái có nguy cơ cao ở đồng bằng sông Cửu Long và hơn 800 học bổng dạy nghề, hỗ trợ tái hòa nhập cho hơn 600 nạn nhân trở về tại các khu vực biên giới Trung Quốc và Campuchia.

Chương trình cũng đào tạo hơn 21.000 công nhân và quản lý nhà máy, đồng thời nâng cao nhận thức về nạn buôn bán người cho khoảng hơn 20.000 thành viên trong cộng đồng.

Dịp này, Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam vì sự phát triển bền vững và Pacific Links  ký kết bản ghi nhớ để tiếp tục mở rộng chương trình nâng cao nhận thức về phòng chống buôn bán người tại các nhà máy ở Việt Nam. Nhằm góp phần nâng cao nhận thức về phát triển bền vững và năng lực kinh doanh dể hội nhập tốt hơn vào nền kinh tế toàn cầu.