Nâng cao trách nhiệm và quy chế người phát ngôn

(VOH) - Chiều 29/5, UBND Thành phố tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 32/2013 về Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí trên địa bàn TPHCM.

Theo Sở Thông tin - Truyền thông (TT&TT), Chánh văn phòng UBND TP đã thực hiện đầy đủ các quy định về Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí về hoạt động của UBND TP. Đối với những sự kiện đặc biệt quan trọng, những sự kiện cấp bách về tình hình kinh tế - xã hội, văn hóa,  Sở TT&TT phối hợp cùng Văn phòng UBND TP tổ chức họp báo kịp thời. Đối với các Sở, ban ngành, 6 tháng đầu năm 2014 vẫn còn 9/28 đơn vị chưa tổ chức họp báo định kỳ theo quy định; 4/28 đơn vị báo cáo không nêu cụ thể đã tổ chức họp báo chưa. 6 tháng cuối năm 2014, 12/33 đơn vị không tổ chức họp báo và 9/33 đơn vị còn lại báo cáo chung chung.

Ông Võ Văn Luận, Chánh văn phòng UBND TP đề nghị các Sở ban ngành, quận huyện phải tổ chức họp báo định kỳ, không được né tránh báo chí, cần người phát ngôn có tính chuyên nghiệp cao. Báo chí cũng cần tránh thông tin 1 chiều, thông tin thiếu kiểm chứng. Bên cạnh phản ánh những mặt tiêu cực cũng nên phản ánh mặt tốt, mặt tích cực, gương sáng, việc tốt để tạo hiệu ứng tốt trong xã hội.