Ngành Điện thành phố triển khai thanh toán tiền điện qua mã QR Code

Tổng công ty Điện lực TPHCM đã phối hợp với 4 đơn vị để triển khai hình thức quét mã QR Code trong thanh toán tiền điện: Ngân hàng Sacombank, Ví Payoo, Ví Vimo và Ví Momo.

Lợi ích của hình thức này là khách hàng không cần nhập thủ công các thông tin mà chỉ cần quét mã QR Code có sẵn trên hóa đơn tiền điện (hoặc mã QR Code trên thông báo tiền điện), giúp rút ngắn thời gian thanh toán, hạn chế tình trạng thanh toán nhầm do nhập sai thông tin, đặc biệt là rất thuận lợi trong thời gian giãn cách xã hội. Trong thời gian tiếp theo, Tổng công ty sẽ phối hợp với tất cả các ngân hàng, đối tác thu tiền điện để triển khai hình thức này.

Mã QR Code do Tổng công ty Điện lực TP.HCM phát hành theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước để thuận tiện trong việc thực hiện thanh toán trên các ứng dụng của các ngân hàng và các ví điện tử.

Ngành Điện thành phố triển khai thanh toán tiền điện qua mã QR Code 1
Với hình thức này, khách hàng chỉ cần quét QR Code có sẵn trên hóa đơn tiền điện là có thể nộp tiền điện.

Để thực hiện thanh toán bằng mã QR Code, các khách hàng cần tải ứng dụng của Ngân hàng Sacombank, Ví Payoo, Ví Vimo, Ví Momo về thiết bị thông minh và thực hiện theo hướng dẫn. Theo đó, khách hàng sử dụng điện có tài khoản ngân hàng Sacombank chỉ cần mở ứng dụng Mobile Banking hoặc Sacombank Pay; chọn tính năng thanh toán bằng mã QR; và thao tác quét mã QR in trên hóa đơn điện lực để truy vấn, xác nhận thanh toán.

Khi thanh toán qua Ví Payoo khách hàng chỉ mở và đăng nhập ứng dụng Payoo, sau đó chọn chức năng quét mã QR bên góc phải ứng dụng và tiến hành quét mã QR in trên hóa đơn điện lực. Sau đó, kiểm tra thông tin và thực hiện các thao tác tương ứng để hoàn tất thanh toán.

Đối với Ví Vimo, khách hàng cần chọn chức năng "Hóa đơn điện" tại trang chủ;  Chọn đơn vị cung cấp; Chọn tính năng quét mã và quét mã QR trên hoá đơn điện, cuối cùng chọn nguồn tiền thanh toán và tiếp tục để hoàn tất thanh toán.

Tại ứng dụng Ví Momo, chọn tính năng “Quét mã” quét mã QR trên hoá đơn tiền điện.  Sau khi quét thành công, thông tin hoá đơn sẽ được hiển thị. Kiểm tra thông tin và bấm “Thanh toán”. Chọn “Xác nhận” để hoàn tất thanh toán hoá đơn.