Ngành Điện TPHCM: Chi gần 8 tỉ đồng mua điện mặt trời mái nhà

(VOH) - Ngành Điện TP mong muốn thông qua các hoạt động thiết thực này sẽ có nhiều người dân và doanh nghiệp được sử dụng nguồn điện xanh và sạch với chi phí hợp lý, thủ tục đấu nối thuận tiện.

Ngày 12/5, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển điện mặt trời trên địa bàn TP với một số đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ điện mặt trời, bao gồm Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa, Công ty cổ phần VES và Công ty cổ phần Năng lượng TTC. Theo đó, Tổng công ty Điện lực TPHCM sẽ phối hợp với các nhà cung cấp triển khai thực hiện nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng tại thành phố khi lắp đặt và sử dụng điện mặt trời trên mái nhà. Ngành Điện thành phố mong muốn thông qua các hoạt động thiết thực này sẽ có nhiều người dân và doanh nghiệp được sử dụng nguồn điện xanh và sạch với chi phí hợp lý, thủ tục đấu nối thuận tiện. Qua đó, nhằm góp phần tiết kiệm chi phí tiền điện phải trả đồng thời góp phần xây dựng TPHCM thực sự là đô thị thông minh, có môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

điện mặt trời, Ngành Điện TPHCM

Tổng Công ty Điện lực TPHCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển điện mặt trời trên địa bàn TP.

Tại lễ ký kết, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM cho biết: TP.HCM là một trong những đô thị phát triển với mật độ dân số và tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, do đó nhu cầu tiêu thụ điện cao hơn so với các địa phương khác trên cả nước. Trong khi đó, tiềm năng phát triển và ứng dụng năng lượng mặt trời ở TP.HCM còn rất lớn, đặc biệt là điện mặt trời mái nhà. Tính đến nay, trên địa bàn thành phố đã có trên 6.800 công trình điện mặt trời áp mái được lắp đặt với tổng công suất gần 88,8 MWp. Từ các công trình này đã có gần 30,5 triệu kWh điện được phát lên lưới điện quốc gia, chưa tính sản lượng điện được chính các khách hàng sử dụng. Tổng số tiền mà ngành Điện thành phố đã trả cho các hộ dân, doanh nghiệp đã bán điện mặt trời mái nhà cho đơn vị này là gần 8 tỷ đồng.