Ngày 18/11, tổ chức Lễ tưởng niệm, cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT

(VOH) - Chủ Nhật ngày 18/11 tới đây, tại Việt Nam Quốc tự, số 244 đường Ba tháng Hai, quận 10, TPHCM sẽ tổ chức Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Sáng 13/11/2018, đoàn do ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách - Ban An toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh làm trường đoàn với sự tham gia của Phòng CSGT đường bộ-đường sắt - Công an thành phố Hồ Chí Minh và các đoàn thể quận, huyện đã đi thăm 26 trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn và các gia đình chính sách. Chia sẻ với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn giao thông, thành phố sẽ hỗ trợ mỗi trường hợp 2.000.000 đồng. 

Ngoài ra, Ban An toàn giao thông thành phố phối hợp với Báo Giao thông cũng đã tiến hành trao tặng 1 nhà tình thương ở huyện Nhà Bè trị giá 50 triệu đồng và hỗ trợ một trường hợp sửa chữa nhà tình thương ở huyện Cần Giờ trị giá 15 triệu đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách - Ban An toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh (thứ 2 từ trái) thăm gia đình nạn nhân tử vọng do tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách - Ban An toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh (thứ 2 từ trái) thăm gia đình nạn nhân tử vọng do tai nạn giao thông.

Để hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”, vào ngày Chủ nhật ngày 18/11 tới đây, ở Việt Nam Quốc Tự, số 244 đường 3/2, quận 10, TPHCM, Ban An toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TPHCM tổ chức Lễ tưởng niệm, cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với sự tham gia của khoảng 1.000 đại biểu cùng với tăng ni, phật tử trên địa thành phố.

Ông Nguyễn Ngọc Tường cho biết thông điệp của Lễ tưởng niệm năm nay là “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Nhiều năm qua, công tác tuyên truyền về lĩnh vực trật tự an toàn giao thông rất được quan tâm của các cấp chính quyền, ban, ngành đoàn thể từ trung ương đến địa phương. Qua đó, có nhiều khẩu hiệu được các cơ quan chức năng đưa ra để khuyến cáo người tham gia giao thông như: “Phía trước tay lái là sự sống”; “Hãy lái xe bằng cả trái tim”; “đã uống rượu bia là không lái xe”; “Hãy đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, gắn máy”,  không phóng nhanh, vượt ẩu…  

Tham gia giao thông là quyền và nhu cầu chính đáng của mỗi người. Tuy nhiên, tai nạn giao thông giờ đây không còn là nỗi đau của riêng ai, nó có tác động xấu đến các gia đình có người bị tai nạn và xã hội. Chính vì vậy, vì hạnh phúc, vì cuộc sống bình yên của chính bản thân mình, của gia đình và cộng đồng, hãy phát huy tinh thần tích cực, tự giác của mỗi người và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, cùng chung tay hành động và hành động quyết liệt hơn nữa, góp phần kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông bằng các việc làm thiết thực.