Ngày hội sơ cấp cứu

(VOH) - Sáng 1/12 tại chung cư Giai Việt quận 8, đã diễn ra Ngày hội sơ cấp cứu do Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Hội chữ thập đỏ TPHCM tổ chức.

Ngày hội là hoạt động của dự án “Nâng cao năng lực sơ cấp cứu tại trường học và cộng đồng”, nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu. Nâng cao năng lực cho giáo viên, học sinh và cộng đồng nhằm phòng chống và giảm thiểu rủi ro do tại nạn thương tích trong cộng đồng.

Ngày hội sơ cấp cứu

Thao diễn sơ cấp cứu tại ngày hội.

Ngày hội đã thu hút khoảng 300 người tham dự với các hoạt động: thao diễn ứng dụng sơ cấp cứu trong gia đình; tổ chức các quầy hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu...

Bên cạnh đó, dự án còn tập huấn sơ cấp cứu cho 100 giáo viên tiểu học. Trang bị kiến thức và hướng dẫn sơ cấp cứu cho học sinh khối 4&5 tại 10 trường tiểu học; Tổ chức Ngày hội sơ cấp cứu cho học sinh trên địa bàn quận và tặng hộp thuốc sơ cấp cứu cho các trường.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh hiện có: 24 Đội sơ cấp cứu (SCC) và ứng phó thảm họa tại quận/huyện; 319 tổ SCC và ứng phó thảm họa phường/xã/thị trấn; 775 điểm sơ cấp cứu trong cộng đồng dân cư.

Năm 2017 các cấp Hội tổ chức được gần 2.200 lớp huấn luyện kỹ năng Sơ cấp cứu cho trên 108.000 người. Các điểm sơ cấp cứu của Hội CTĐ đã sơ cứu được gần 2.700 trường hợp tai nạn, chuyển đến các bệnh viện quận/huyện 371 trường hợp. Đồng phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC tham gia diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phòng chống thiên tai tại địa phương.

Ngày hội sơ cấp cứu cộng đồng tổ chức tại chung cư Gia Việt Quận 8 là chương trình mở đầu thực hiện dự án “Nâng cao năng lực sơ cấp cứu tại trường học và cộng đồng” cũng là dịp để mọi người hưởng ứng thiết thực “Ngày tình nguyện quốc tế 5/12”.