Ngôi nhà Đức tại TPHCM đi vào hoạt động

(VOH) - Tối 26/3, Ngôi nhà Đức tại TPHCM đã được khánh thành với sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Kinh tế, năng lượng Đức Peter Altmaier.

Ngôi nhà Đức tại TPHCM – công trình được xem là biểu tượng của tình hữu nghị và quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức.

Dự án được xây dựng từ tháng 11/2014 và hoàn thành vào tháng 9/2017, chính thức khánh thành vào ngày 26/3/2019.

Công trình là tòa cao ốc gồm 25 tầng với vị trí chiến lược ở góc đường Lê Duẩn và Lê Văn Hưu Quận 1, TPHCM sẽ cung cấp 30,000 m2 diện tích thực thuê vào thị trường văn phòng cho thuê.

Công trình này là nơi tọa lạc của Tổng Lãnh Sự Quán Cộng Hòa Liên Bang Đức tại TPHCM cùng doanh nghiệp, cơ quan kinh tế đến từ Đức và khu vực Châu Âu.

Ngôi nhà Đức tại TPHCM sẽ là tòa nhà đầu tiên tại Việt Nam và là một trong số ít tòa nhà ở khu vực Đông Nam Á được trao tặng hai giấy chứng nhận tiết kiệm năng lượng: DGNB bạc và LEED. 

khánh thành ngôi nhà Đức tại TPHCM

BÍ thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tại buổi khánh thành Ngôi nhà Đức

Trước đó, trong chuyến thăm công trình Ngôi nhà Đức tại TPHCM sáng 30/8, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có cuộc hội đàm với Tổng lãnh sự Đức Andreas Siegel. Ông Nhân bày tỏ hy vọng khi đưa vào sử dụng, tòa nhà sẽ trở thành nơi gắn kết cộng đồng doanh nghiệp Đức cũng như châu Âu với Việt Nam.

Sự kiện khánh thành Ngôi nhà Đức cũng đánh dấu 25 năm Phòng thương mại và Công nghiệp Đức thành lập và hoạt động tại Việt Nam.