Người dân TPHCM dùng nhiều cách chống nắng

(VOH) - Trời nắng nóng, nhiệt độ dễ gây bỏng rát da trở thành nỗi ám ảnh đối với những người phải di chuyển ngoài đường.

Để đối diện với trời nắng nóng, hầu hết người dân đều che chắn bằng rất nhiều thứ như áo chống nắng, bộ đồ chống nắng, khẩu trang.... Có những người lao động như tài xế giao hàng, xe ôm đều đem theo khăn ướt lau để làm giảm nhiệt độ cơ thể mỗi khi nghỉ ngơi.

Người dân vẫn phải ra đường giữa thời tiết khắc nghiệt.

Một tiểu thương chợ cho biết : “Bình thường xem dự báo thời tiết thấy nhiệt độ 32-33 độ C, tôi đi lấy hàng về bán đã mệt mỏi. Mấy hôm nay nhiệt độ quá nóng, có khi xem thấy nhiệt độ còn tăng cao hơn mức đó mấy độ khiến tôi đi lấy hàng về cũng muốn ngất đi”.

Ngoài cái nắng khắt nghiệt khi di chuyển ngoài đường phố, còn có sự nóng nực đối với những người dân ở ngay chính trong nhà của mình dù có máy lạnh hay không.

Người dân sử dụng áo chống nắng khi ra đường.

Anh P.T.T, một người dân sống ở khu trọ tâm sự : “Gia đình tôi ở khu trọ này đã 6 năm, có lắp máy lạnh. Đã trải qua nhiều đợt nóng nhưng khi ở trong máy lạnh vẫn có thể chịu được. Nhưng đợt nóng lần này, máy lạnh nhà tôi vẫn không thể làm giảm nhiệt độ ngoài trời hắt vào khu nhà”.

Những hộ gia đình không đủ điều kiện để mua máy lạnh thì tìm cách giảm nóng bằng cách đặt thau nước trước quạt. Phương pháp này cực kỳ có hiệu quả, giúp làm dịu đi không khí nóng gắt trong phòng. Căn phòng sẽ được điều hòa nhiệt độ ổn định hơn như có quạt phun sương.

Ngoài ra, người dân đang hạn chế sử dụng các thiết bị điện quá nhiều, những chiếc đèn dài được thay thế bằng các bóng đèn nhỏ như hơn để làm giảm đi độ nóng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, tình trạng nắng nóng tại TPHCM đang giảm dần. Cụ thể là từ 38oC như hiện nay sẽ còn 32oC vào ngày 17/5 tới kèm mưa rào. Những ngày tiếp theo, nhiệt độ tiếp tục giảm còn 30oC lúc nóng nhất và mưa trên diện rộng.