Người phụ nữ hiện đại bản lĩnh, độc lập về tài chính nhưng không kiêu ngạo  

(VOH) - Chiều 6/3, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức tọa đàm "Phụ nữ hiện đại với gia đình và xã hội", với sự chủ trì của Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang và Thạc sĩ Hà Trung Thành.

Đây là món quà tinh thần ý nghĩa cho phụ nữ trong xã hội hiện đại những kiến thức, kỹ năng để tránh được những áp lực, khó khăn làm hạn chế vai trò và hạn chế vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội. Đồng thời, giữ cân bằng và đạt kết quả tốt nhất ở cả vai trò trở thành tấm gương điển hình về người phụ nữ hiện đại thành đạt.

phụ nữ hiện đại bản lĩnh, độc lập về tài chính

Theo Ths. Hà Trung Thành: Người phụ nữ hiện đại bản lĩnh, độc lập về tài chính nhưng không kiêu ngạo.

Đa số phụ nữ đều cho rằng: Người phụ nữ hiện đại không chỉ giỏi vi tính, mà phải tự chủ về tài chính, làm công tác xã hội giỏi, vừa làm tốt việc nước vừa giỏi việc nhà, biết chịu đựng...

Tuy nhiên, Ths. Hà Trung Thành khẳng định: Người phụ nữ hiện đại phải luôn luôn hiểu bản thân mình, hiểu mình cần gì và hiểu những người xung quanh. Và để làm được điều đó thì cần có kiến thức. Do đó, phụ nữ phải không ngừng học tập, học ở tất cả các lĩnh vực để thấy rằng kiến thức ngoài xã hội rất rộng.

"Người phụ nữ hiện đại họ phải độc lập và tự chủ. Nhưng độc lập tự chủ nhưng không được tự cao và phải có nữ tính. Nữ tính thể hiện ở chỗ luôn luôn thương chồng, thương con, lo cho bản thân mình. Trong nữ tính đó còn thể hiện sự bao dung và rộng lượng. Và cuối cùng phải biết lo cho bản thân mình. Ví dụ như làm cho mình xinh đẹp, duyên dáng. Làm cho mình mỗi ngày mỗi tiến bộ hơn và nâng mình lên", Thạc sỹ Hà Trung Thành nói thêm.