Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội với tổng giá trị chăm lo gần 490 triệu đồng

(VOH) - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1 và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tổ chức ngày cùng hành động “Nghĩa tình Quận 1” năm 2019 vào sáng ngày 22/7.

Ngày hội tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo an sinh xã hội với tổng trị giá gần 490 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã trao tặng nhà tình thương cho 1 gia đình hộ cận nghèo, chăm lo vật dụng thiết yếu cho 36 gia đình, trao 50 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ.

đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội , Quận 1,  Ủy ban MTTQ Việt Nam

Quận 1 cùng đồng hành "nói không với rác thải nhựa"

Cùng với đó, Hội Cựu chiến binh quận 1 cũng đã trao nhà tình nghĩa và sổ tiết kiệm cho 1 gia đình liệt sĩ, trao 44 suất học bổng. Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tặng 6 phương tiện sinh kế cho phụ nữ. Quận đoàn trao 2.000 tập trắng, 10 suất học bổng. Liên đoàn Lao động quận trao 50 thẻ bảo hiểm xe máy. Hội Khuyến học quận trao 20 suất học bổng. Hội Chữ thập đỏ và Hội Người cao tuổi tổ chức “Bữa ăn ngon cho người già” và trao tặng quà cho 100 cụ già. Đảng ủy cơ quan Đảng, đoàn thể quận trao 2 góc học tập cho học sinh.

đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội , Quận 1,  Ủy ban MTTQ Việt Nam

Trao 1.000 tập trắng cho học sinh nghèo

Ngày hội trưng bày các gian hàng 0 đồng “Chia sẻ là niềm vui”; trưng bày các sản phẩm thân thiện với môi trường của 10 phường trong quận. Đáng chú ý, có các sản phẩm, gian hàng túi thân thiện môi trường, giấy tự huỷ, ống hút tre, ống hút gạo...của câu lạc bộ Nữ Doanh nhân quận 1 cùng đồng hành "nói không với rác thải nhựa"; hướng dẫn phân loại rác; tập huấn kỹ năng lái xe an toàn, thay nhớt xe miễn phí, tặng nón bảo hiểm; khám răng miễn phí.

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo quận 1 quan tâm chia sẻ, chăm sóc người già neo đơn, các gia đình chính sách và trẻ em nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn quận 1.