Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2019

(VOH) - Sáng 26/6, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Công đoàn Viên chức Thành phố tổ chức lễ kỷ niệm 18 năm ngày Gia đình Việt Nam với nhiều hoạt động thiết thực.

Tại buổi lễ, Công đoàn viên chức Thành phố đã tuyên dương 74 cặp gia đình có hôn nhân hạnh phúc bền vững từ 30 năm trở lên, 20 gia đình lọt vào vòng chung kết hội thi “gia đình công đoàn yêu thương”.

Công Đoàn viên chức Thành phố cũng đã trao 156 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh, trong đó có 38 cháu có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó và 118 cháu sinh viên đạt học lực giỏi và các cháu học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2018-2019 với tổng số tiền học bổng 463 triệu đồng.

Ngoài ra, tại sảnh nhà Văn hóa Thanh niên, Ban tổ chức cũng đã tổ chức triển lãm ảnh các gia đình tham gia hội thi ảnh “Gia đình Công đoàn yêu thương”, tổ chức các gian hàng phúc lợi cho đoản viên tham dự chương chương trình.

Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam

Gian hàng phúc lợi cho đoàn viên tham dự chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trịnh Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Thành phố  chia sẻ, cuộc sống ngày càng hiện đại thì càng cần đến gia đình như một “Điểm tựa tinh thần” vững chãi. Bởi vậy, dù cuộc sống có bận rộn như thế nào thì gia đình vẫn là nơi vừa gần gũi, vừa thiêng liêng. Đấy là cội nguồn yêu thương để mỗi người dù có đi đâu, làm gì, thành đạt ra sao thì cũng phải quay về với cội nguồn, đó là tổ ấm gia đình.  

“Việc kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam hàng năm chính là để tăng cường sức mạnh đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể nhằm tiếp sức cho các thành viên trong gia đình thông qua các phong trào để hỗ trợ nâng cao năng lực cho gia đình thực sự là một tổ ấm, yêu thương, hạnh phúc”, bà Trịnh Thị Thanh Mai nói.