Nơi tìm kiếm các giải pháp, cơ hội và định hướng cho ngành chăn nuôi bò sữa TP 

(VOH) - Sáng nay 13/9, Hội thi Bò sữa, Hội chợ - Triển lãm chăn nuôi TPHCM năm 2018 đã khai mạc tại trung tâm Văn hóa Thể thao xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.

Hội thi Bò sữa, Hội chợ - Triễn lãm chăn nuôi TPHCM năm 2018 quy tụ hơn 100 gian hàng là cơ hội cho các tổ chức, cá nhân chăn nuôi trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh, thành quảng bá, tìm hiểu, áp dụng các công nghệ cao nhằm cải tiến chất lượng sản phẩm và tăng năng lực cạnh tranh.

Ông Trần Tấn Quý, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP cho biết, tính đến tháng 8/2018, tổng đàn bò sữa TP là trên 90 ngàn con, trong đó số lượng đàn bò sữa hơn 70 ngàn con. 

Hội thi Bò sữa, Hội chợ - Triễn lãm chăn nuôi TPHCM năm 2018

Được chọn từ Vòng Sơ tuyển của các quận/huyện, vòng chung kết Hội thi Bò sữa gồm phần thi “Bò sữa tốt” với 12 con là những con bò đang khai thác sữa tốt; Phần thi “Bò sữa hậu bị tốt” với 15 con là những con bò tốt chuẩn bị khai thác sữa. Bên cạnh đó còn có phần thi “Mô hình chăn nuôi bò sữa bền vững” với 15 mô hình dự thi quy mô chăn nuôi từ 15 con đến 30 con và 21 mô hình dự thi quy mô trên 30 con. Trong tất cả các Hội thi Bò sữa được tổ chức, bà con nông dân các huyện ngoại thành đều nhiệt tình tham gia.

Hội thi Bò sữa, Hội chợ - Triển lãm chăn nuôi TPHCM năm 2018 tiếp tục là nơi gặp gỡ các nhà quản lý – nhà khoa học – nhà nông – nhà doanh nghiệp nhằm mục đích giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong phát triển chăn nuôi bò sữa bền vững; Đồng thời, tiếp cận với các đơn vị nghiên cứu, chuyển giao các công nghệ trong chăn nuôi, giống, thức ăn, kỹ thuật nuôi mới trong giai đoạn hiện nay. Ngoài ra, sự kiện còn có 2 tọa đàm về chủ đề “Phát triển chăn nuôi bò sữa hiệu quả, bền vững” và “Cải thiện đàn bò thịt lai giống ngoại tại TPHCM”.

Hội thi Bò sữa, Hội chợ - Triển lãm chăn nuôi TPHCM năm 2018 sẽ diễn ra đến hết ngày 15/9.