Ông Hứa Ngọc Thuận tiếp Phó Thị trưởng Sacramento, Hoa Kỳ

(VOH) - Chiều 6/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận đã tiếp ông Allen Wayen Warren, Phó Thị trưởng Sacramento, Thủ phủ bang California, Hoa Kỳ nhân chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại TP.HCM.

Ông Hứa Ngọc Thuận tiếp Phó Thị trưởng ở Hoa Kỳ        

Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận đánh giá cao chuyến thăm của Phó Thị trưởng Allen Wayen sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 địa phương. Ông Hứa Ngọc Thuận cho rằng 2 bên có nhiều tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực xây dựng, giao thông, du lịch, nông nghiệp. Bên cạnh đó, TP.HCM hiện đang mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư quốc tế đến với Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Phó Thị trưởng A.W.Warren cho biết ông có ấn tượng tốt về các thành tựu của TPHCM, nhất là cơ sở hạ tầng và các dịch vụ thương mại . Sau chuyến thăm lần này, ông Warren khẳng định sẽ trở lại TP.HCM cùng với các nhà đầu tư Hoa Kỳ để tăng cường hợp tác với đô thị đặc biệt này.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liên tiếp đoàn cựu chiến binh Mỹ

Cũng chiều qua, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm đã có buổi tiếp xã giao đoàn cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam do bà Marsha Lynn Four - Phó Chủ tịch Toàn quốc Cựu chiến binh làm Trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liên tiếp đoàn cựu chiến binh Mỹ.

Tại buổi tiếp, ông Lê Thanh Liêm bày tỏ vui mừng được đón chuyến thăm của đoàn đến TP trong thời điểm cả nước chuẩn bị Tết cổ truyền.TP.HCM hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn cựu chiến binh Hoa Kỳ, trong đó có cuộc gặp gỡ với Thứ trưởng Bộ ngoại giao, thăm tỉnh Quảng Nam và TP.HCM. 

Ông Lê Thanh Liêm cho biết lãnh đạo TP đánh giá cao sự tích cực của chương trình sáng kiến do Hội cựu chiến binh Mỹ phát động nhằm giải quyết những hậu quả của cuộc chiến tranh trước đây. Đồng thời, mong muốn với uy tín của Hội cựu chiến binh Hoa Kỳ, đoàn sẽ tiếp tục có những hoạt động tích cực hơn nữa trong việc giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam.

Bà Marsha Lynn Four nhận định Việt Nam đã có một bước phát triển rất nhanh trong 40 năm qua, đặc biệt là TP.HCM. Bà Marsha cho biết Chương trình sáng kiến của cựu chiến binh Hoa Kỳ nhằm góp phần giải quyết hậu quả của chiến tranh tại Việt Nam. Trong đó, mong muốn tìm lại số hài cốt của binh lính Mỹ mất tích khi tham chiến tại Việt Nam. Đến nay, Hội cựu chiến binh Mỹ đã tìm được 299 hài cốt trong số hơn 2.000 lính Mỹ bị mất tích trong chiến tranh.