Ông Trần Văn Tuấn trở thành tân Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM

(VOH) - Sau hai ngày diễn ra, Đại hội toàn thể Hội Nhà văn TP.HCM đã bầu chọn được Ban chấp hành mới, nhiệm kì VII (2015 – 2020) gồm 9 thành viên, trong đó nhà văn Trần Văn Tuấn giữ vai trò là Chủ tịch Hội.

Quang cảnh đại hội. Ảnh: congluan

Trong 5 năm qua, Hội Nhà văn TP đã kết nạp thêm 107 hội viên mới; đóng góp các tác phẩm kịp thời để chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước và thành phố như: 1000 năm Thăng Long Hà Nội (1010 - 2010),  100 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (1911 – 2011), 40 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (1975 – 2015)…

Nhìn lại nhiệm kỳ đã qua, nhà phê bình Lê Quang Trang – Chủ tịch Hội Nhà văn TP. nhiệm kì VI (2010 – 2015) phát biểu: “Thời gian tới, hội cần tập trung dồn sức cho công tác sáng tác, nỗ lực phấn đấu để tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị cao mang đặc trưng của thành phố, thể hiện được những phẩm chất tiêu biểu: anh hùng, năng động, sáng tạo, nghĩa tình”.

Trong nhiệm kỳ mới này, Hội Nhà văn TP sẽ tiếp tục phát huy những thành quả mà nhiệm kì VI đã gặt hái được, đồng thời nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người cầm bút, đổi mới trên mọi quá trình sáng tác, phấn đấu để có những tác phẩm mới đạt chất lượng cao, đánh dấu giai đoạn mới của văn học thành phố. Về công tác hội viên, tổ chức nghề nghiệp này cũng sẽ nâng cao chất lượng kết nạp hội viên; tăng cường tính chuyên nghiệp trong sáng tác; khuyến khích sự gắn bó giữa Hội với hội viên…

Ông Trần Văn Tuấn sinh năm 1949, là một trong những gương mặt văn học quen thuộc của thế hệ nhà văn thời hậu chiến. Ông có nhiều tiểu thuyết gây ấn tượng như: "Ngõ hẻm bên cầu", "Ngày thứ bảy u ám", "Người đàn bà bị săn đuổi", "Chồng hờ", "Nhân chứng", "Người tìm người", "Giấc mơ ban ngày"... (Ảnh: VNE)