Phát động chiến dịch du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh Xin chào – Hello Ho Chi Minh City”

(VOH) - Nhằm khởi động trở lại ngành du lịch sau đợt dịch lần 2, Sở Du lịch TPHCM thực hiện hiện nhiều giải pháp trong đó có chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh Xin chào – Hello Ho Chi Minh City".

Để truyền tải các hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh - điểm đến du lịch an toàn, sống động và luôn thân thiện tươi mới; đồng thời khuyến khích mỗi người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi người dân Thành phố khám phá vẻ đẹp nơi mình đang sinh sống, Sở Du lịch thực hiện chiến dịch “Xin chào Thành phố Hồ Chí Minh Xin chào – Hello Ho Chi Minh City” diễn ra từ tháng 10/2020 đến hết tháng 01/2021.

Logo Chiến dịch Hello HoChiMinh City

Theo Sở Du lịch TPHCM, ít có vùng đất nào mà những con người từ nơi khác đến, dẫu chỉ một lần, đều nhớ về với sự hứng khởi và mến thương như Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh. Quanh năm mưa thuận gió hòa và là nơi hội tụ, giao thoa của nhiều nền văn hóa từ những ngày đầu mở đất, sự hào sảng và phóng khoáng là tính cách vốn có của Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh. Tính cách ấy là cội nguồn làm cho Thành phố Hồ Chí Minh luôn trân trọng truyền thống và hướng tới tương lai với sự cởi mở trong từng suy nghĩ, trẻ trung trong từng hơi thở, hứng khởi trong từng chuyển động, tràn ngập sắc màu trong từng nhịp sống. Các đặc trưng đó đan xen hài hòa và hừng hực chảy trong mỗi con người và cảnh vật nơi đây, làm nên một Thành phố Hồ Chí Minh sống động từng góc phố, từng con người. Đây cũng là thông điệp mà ngành du lịch mong muốn sẽ chuyển đến du khách và người dân trong thời gian sắp tới.

Clip quảng bá chiến dịch “Hello Ho Chi Minh City”

Chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City” có hai giai đoạn chính. Giai đoạn 1 sẽ giới thiệu hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố An toàn, sống động và thân thiện với các tính cách đặc trưng là cởi mở, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người với các chất liệu chính như sự đồng hành Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Nie và những người nổi tiếng; Ca khúc “Hello Ho Chi Minh City”; Ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”; Bộ ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người Thành phố Hồ Chí Minh dưới hình thức bưu thiếp; Ấn phẩm Cẩm nang du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; Các sản phẩm của kế hoạch kích cầu Du lịch an toàn – hấp dẫn lần 2; Lễ hội áo dài (09/10/2010), Ký kết liên minh Du lịch an toàn – hấp dẫn giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ và Bình thuận (02/10/2020, tại Vũng Tàu).

Giai đoạn 2 sẽ công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết và quảng bá về du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Bà Võ Thị Ngọc Thuý, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Để khôi phục hoạt động du lịch của Thành phố sau cú đánh bồi của đại dịch Covid19, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu Châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, lôi cuốn du khách từ mọi miền đất nước và du khách đến khám phá mảnh đất và con người Thành phố, Sở Du lịch rất đặt mục tiêu chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello HoChiminh city” sẽ khởi động thành công chuỗi sự kiện và các chương trình quảng bá thương hiệu du lịch Thành phố được xác định trong Chiến lược phát triển du lịch TP. đến 2025 và tầm nhìn 2030”.

Xem thêm: