Phát động “Ngày thanh niên cùng hành động”

(VOH) - Sáng nay, 3/2, tại Nhà Văn hoá Thanh niên, Thành Đoàn TPHCM tổ chức Lễ phát động “Ngày thanh niên cùng hành động”.

“Ngày thanh niên cùng hành động” nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2021).

Phát động “Ngày thanh niên cùng hành động” 1
Bí thư Thành Đoàn Phan Thị Thanh Phương trao cờ lệnh xuất phát cho đội hình An toàn giao thông

“Ngày thanh niên cùng hành động” là phương thức chỉ đạo, nhằm tạo động lực để đưa đoàn viên, thanh niên vào hành động cụ thể cho tổ chức Đoàn. Thực hiện “Ngày thanh niên cùng hành động” là làm cho mỗi đoàn viên, hội viên, thanh niên nâng cao nhận thức, khẳng định niềm tin son sắt của tuổi trẻ đối với Đảng; tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, hội viên, thanh niên thể hiện tinh thần tiên phong, sáng tạo, xung kích, tình nguyện; nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng hoạt động đoàn. Ông Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố cho biết, thông qua các hoạt động của Ngày thanh niên cùng hành động thì góp phần tạo động lực cho các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia tích cực, góp phần sức trẻ của mình vào trong các nội dung công tác mà các bạn đã xác lập cũng như là tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tình nguyện vì cộng đồng và tổ chức các công trình, phần việc ý nghĩa. “Ngày thanh niên cùng hành động cũng dự kiến thực hiện trong đợt hoạt động cao điểm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và trong ngày hành động thì các bạn sẽ hướng đến để các bạn đoàn viên thể hiện được tinh thần tích cực của mình”,  ông Hải cho biết thêm.

Trong “Ngày thanh niên cùng hành động” năm nay, Ban Thường vụ Thành Đoàn triển khai hoạt động tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thành phố tiếp tục tập trung các nguồn lực để huy động sức trẻ thực hiện các hoạt động cấp thành gắn với nhiệm vụ an sinh xã hội, đồng loạt ra quân các đội hình phản ứng nhanh, xung kích bảo đảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán, tổ chức chương trình “Xuân chiến sĩ” - Mang Tết về các chốt biên phòng trên sông, tổ chức hoạt động “Chợ xanh” tuyên truyền vận động tiểu thương hạn chế sử dụng túi ni lông, tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, không xả rác ra đường, khuôn viên trong quá trình kinh doanh,… Chị Trần Thanh Xuân làm tại phường An Phú Đông, Quận 12 nhận xét: “Chương trình ra quân đội phản ứng nhanh đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố rất có ý nghĩa, và giúp ích cho người dân cũng như là nêu cao tinh thần của các bạn đoàn viên thanh niên. Cái tâm thế của em khi tham gia chương trình này thì rất vui mừng và sẵn sàng tham gia chương trình”.

Các đội hình An toàn giao thông chuẩn bị xuất phát để thực hiện Chương trình Ngày thanh niên cùng hành động năm 2021
Các đội hình An toàn giao thông chuẩn bị xuất phát để thực hiện Chương trình Ngày thanh niên cùng hành động năm 2021

Cũng trong lễ phát động, Ban Thường vụ Thành Đoàn trao tặng các phần quà Tết cho 26 đồng chí cán bộ Đoàn – Hội tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua. Đồng thời để thể hiện tấm lòng tri ân của Tuổi trẻ Thành phố, Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng tặng quà cho các đồng chí lão thành cách mạng, các ba má phong trào, các cô chú Bí thư Chi đoàn danh dự đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, gắn bó đồng hành với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hiện nay. Ông Trần Hữu Dực với huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, Bí thư Chi Đoàn danh dự Chi đoàn khu phố 8, phường 12, Quận 10 cho biết: “Ông đã từng cùng gắn bó với Đoàn Thanh niên, là một thế hệ tương lai của đất nước, cho nên người lính cụ Hồ bao giờ cũng gắn liền, tin tưởng vào thế hệ trẻ. Từng là một đoàn viên ưu tú được vào Đảng, rất tin tưởng và rất phấn khởi được một lực lượng thế hệ trẻ ngày hôm nay”.

Tuổi trẻ thành phố mang tên Bác đã sẵn sàng hành động với tâm thế mạnh mẽ, lòng quyết tâm thực hiện hiệu quả những hoạt động, công trình, lập thành tích mới, mừng một chặng đường mới của Đảng quang vinh, góp sức vào sự phát triển của Thành phố và đất nước.