Chờ...

Phát hiện nguồn nước ô nhiễm xả trực tiếp ra sông ở xã Đa Phước

VOH - Một đoạn ngã ba nhánh sông Rạch Chiếu nước đen ngòm, màu đen loang lổ, có mùi hôi khiến cá chết, cây cũng không sống nổi.

Ngày 1/12, từ phản ánh của người dân tại khu vực ấp 3, ấp 4 xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, có nguồn nước ô nhiễm từ các cơ sở sản xuất xả trực tiếp ra ngã ba nhánh sông Rạch Chiếu, hướng chảy ra sông Cần Giuộc, phóng viên VOH đã có mặt để ghi nhận thực tế.

Một đoạn ngã ba nhánh sông Rạch Chiếu nước đen ngòm, màu đen loang lổ. Bà Huỳnh Thị Nguyên, ấp 3, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh cho biết bình thường nước trong nhưng đoạn rạch này gần đây xuất hiện dòng nước đen, có mùi hôi thối, chúng tôi đã báo chính quyền địa phương xem xét.

nuoc o nhiem
Nguồn nước ô nhiễm xả trực tiếp ra ngã ba nhánh sông Rạch Chiếu

Ông Nguyễn Hồng Nam, Ấp 3, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh cho biết tình trạng này mới xuất hiện gần đây. Dòng nước đen hướng phía công ty phân Hòa Bình với Sài Gòn Xanh chảy ra hướng sông Cần Giuộc, tới ngã ba Rạch Cát thấy vẫn còn màu đen.

Ông Phạm Đình Hòa là người dân ở Ấp 4, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh thường xuyên đến khu vực này câu cá, cho hay khoảng 3 ngày gần đây, nước vừa đen lại vừa nặng mùi. Ở đây có bãi rác Đa Phước, nhưng dòng chảy không phải từ hướng đó.

Ông Nguyễn Văn Tư, Đường Xương Cá 2, Cầu Xóm Gò, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh cho hay đoạn sông bị ô nhiễm giờ bồn bồn sống không nổi, rau muống cũng không có cọng nào. 

Bà Lê Thị Xuân (Cầu Xóm Gò, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) lo ngại nguồn nước ô nhiễm ảnh hưởng giếng nước sinh hoạt của người dân, đã có tình trạng cá chết, một số người bị ngứa da sau khi dùng nguồn nước ở đây.

Ngành chức năng cần xác định mức độ ô nhiễm, làm rõ nguồn xả thải và có giải pháp khắc phục sớm, triệt để vấn đề này.