Phát huy nguồn lực trí thức, doanh nhân kiều bào

(VOH) - Sáng nay 22/2, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai công tác năm 2017.

Hoạt động nổi bật của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài trong năm 2016 là công tác đón tiếp kiều bào và có khoảng 1.900 lượt kiều bào và thân nhân đến tìm hiểu về các chính sách, pháp luật hiện hành liên quan đến đầu tư, kinh doanh, lao động, cư trú, nhà đất, quốc tịch, di chuyển tài sản về nước.

 Đồng thời, Ủy ban đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các chuyến thăm, tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho kiều bào và người dân Campuchia, Lào có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng tỷ đồng; làm vai trò cầu nối, hỗ trợ và vận động kiều bào tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, trao học bổng cho học sinh, sinh viên.

Năm 2017, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức hội thảo, tọa đàm về những vấn đề kiều bào quan tâm, phổ biến chính sách, pháp luật mới liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài cho kiều bào, kết nối doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp kiều bào.

Ông Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết cần “tổ chức rà soát các chế độ, chính sách đối với chuyên gia, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài để tham mưu cho TP điều chỉnh, bổ sung nhằm nâng cao hiệu quả công tác vận động, phát huy nguồn lực trí thức là người Việt Nam ở nước ngoài. Tổ chức chuyến đi khảo sát, nắm tình hình doanh nhân, trí thức kiều bào tại một số nước có đông kiều bào là người dân TP, đồng thời tổ chức kết nối giữa doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp kiều bào. Tổ chức đối thoại giữa doanh nghiệp kiều bào với một số sở ngành thành phố có liên quan để giải đáp thắc mắc và tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho kiều bào”

Dịp này, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài trao tặng Bằng khen của UBNDTP cho 5 cá nhân và tặng giấy khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân có thành tích đóng góp trong công tác về người Việt Nam ở nước ngoài.