Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan kiểm tra sự cố vỡ bờ kè ở quận 8

 (VOH) – Trưa ngày 30/9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan trực tiếp đi kiểm tra sự cố vỡ bờ kè ở quận 8, đồng thời thăm hỏi người dân tại khu vực để lắng nghe tâm tư, ý kiến của họ. 

Khoảng 17h30 hôm qua, do triều cường lên cao khiến một đoạn bờ bao ven sông, bên cạnh cầu Kênh Ngang số 3, thuộc đường Mễ Cốc, quận 8 bị gãy ngang, chìm xuống sông khiến nước tràn vào xối xả. Sự cố gây ngập một số tuyến đường và tràn vào khu dân cư, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường nhật của bà con cũng như gây thiệt hại cho một số công ty trên địa bàn. Lực lượng chức năng quận 8 đã huy động hơn 150 dân quân, vận chuyển gần 10.000 bao cát để be bờ khắc phục sự cố. Đồng thời, hỗ trợ các hộ dân xây tạm các vách tường gạch ngăn không cho nước vào nhà, sớm ổn định lại cuộc sống.

Trực tiếp kiểm tra tình hình thực tế, ông Võ Văn Hoan đánh giá đây là một tuyến kênh của thành phố và thành phố cũng tập trung đầu tư để mình có một đoạn kênh đẹp, để bờ kè vững chắc hơn.

Đoàn công tác của UBND TPHCM do ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu.

Đoàn công tác của UBND TPHCM do ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu. Ảnh: SGGPO

Theo ông Nguyễn Mai Trung - Chủ tịch phường 15, quận 8: Do dự án cải thiện môi trường nước đóng cọc ở phía bên ngoài nên ảnh hưởng đến phần kết cấu bờ kè, cộng thêm nước triều lớn kết hợp đã làm yếu phần bờ kè cũ của phường.

Hiện địa phương đã khắc phục tạm thời, sau đó, đơn vị thi công sẽ làm kiên cố ngay khi nước triều rút. Động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ, thăm hỏi những hộ dân xung quanh, ông Võ Văn Hoan khẳng định quyết tâm của thành phố trong việc chống sạt lở ở quận 8: “Đối với những khu vùng lõi như thế này, những khu đô thị hoá nhanh như quận 8 thì việc xây bờ kè vững chắc là điều cần phải làm. Còn làm cả hạ tầng để phát triển khu vực. Thành phố sẽ nỗ lực làm và sẽ chọn những dự án, những công trình, những đoạn tuyến hết sức cụ thể để nghiên cứu đầu tư.”

Nhiều nơi tại TPHCM ngập nặng do triều cường ngày 29/9 Chiều tối 29/9, tại một số khu vực trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh bị ngập sâu trong nước do triều cường lên cao.

 UBND TPHCM phát hành công văn khẩn triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó đợt triều cường Công văn số 160/PCTT về tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó đợt triều cường cuối tháng 9, đầu tháng 10