Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao việc bệnh viện ĐH Y Dược TP sử dụng CNTT làm nòng cốt

(VOH) - Sáng 23/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có buổi thăm và làm việc với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.

Đây là cơ sở y tế trực thuộc trường Đại học Y Dược, mỗi năm khám ngoại trú cho trên 2 triệu lượt người, trung bình mỗi ngày 7 ngàn lượt khám nên cơ sở y tế này thường xuyên quá tải.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, lãnh đạo bệnh viện cho biết tốc độ phát triển của bệnh viện rất nhanh, với sự đầu tư về trang thiết bị hiện đại, tối tân, đáp ứng đủ lâm sàng, tạo điều kiện cho cán bộ, y bác sĩ thực hiện và điều trị giúp bệnh nhân an tâm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có buổi thăm và làm việc với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có buổi thăm và làm việc với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.

Tuy nhiên, vướng mắc là hiện nay việc đề xuất mua sắm trang thiết bị cho bệnh viện phải thông qua bên thứ 3 là trường Đại học Y Dược Thành phố, khiến cho việc mua sắm chậm trễ và mất thời gian, vì vậy Ban giám đốc bệnh viện và cả trường Đại học Y Dược đề xuất bỏ khâu trung gian này, tạo điều kiện để bệnh viện mua sắm trang thiết bị một cách đơn giản, nhanh chóng. Đồng thời, có cơ chế chính sách để cả trường và viện mở rộng hệ thống đào tạo và chăm sóc sức khỏe.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao việc bệnh viện sử dụng công nghệ thông tin làm nòng cốt để phát triển. Cụ thể, nhờ ứng dụng phần mềm khám bệnh đã giúp cho bệnh nhân đăng ký trực tuyến, không quá tải. Đặc biệt, việc thanh toán viện phí bằng hình thức không dùng tiền mặt đã tạo thuận lợi, cho người bệnh ở xa đến khám và điều trị…

Liên quan đến tự chủ tài chính tại các cơ sở y tế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, Bộ Y tế sẽ có một nghị định chung về tự chủ tài chính cho các bệnh viện.

Tin nóng ngày 23/1/2019: Australia thắc mắc về việc công dân mất tích tại Trung Quốc – Australia đang điều tra về báo cáo mất tích của một công dân Australia gốc Hoa và nghi ngờ rằng người này đã bị bắt giữ tại quê nhà.
Dự báo thời tiết ngày mai 24/1: Tây Nguyên và Nam bộ ngày nắng - Bắc Bộ trời rét - Theo dự báo từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày mai (24/01) miền Bắc tiếp tục rét, có nơi rét đậm, Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ ngày nắng, đêm không mưa